TIN ĐÔNG NAM Á - Đăng tin miễn phí!

http://tindongnama.com


Top 8 địa điểm du lịch Myanmar bạn nên ghé tham quan

Myanmar với rất nhiều địa điểm tham quan về thiên nhiên tươi đẹp, lễ hội độc đáo, ẩm thực phong phú và các hoạt động hấp dẫn, không những thu hút hàng triệu lượt tham quan quốc tế mà còn của chính người dân bản địa mỗi năm.

Bạn đang có ý định vi vu đến Myanmar trong thời gian này nhưng không biết nên đến đâu, tham quan gì? Vậy thì hãy lưu lại danh sách các địa điểm du lịch Myanmar dưới đây nhé.

Là một quốc gia nổi tiếng về du lịch, hiện có rất nhiều hãng máy bay từ Việt Nam đến Myanmar để bạn tham khảo. Lưu ý là bạn nên đặt vé máy bay càng sớm càng tốt để tiết kiệm chi phí hiệu quả.

4 1

Hầu như tất cả các địa điểm du lịch Myanmar đều có thiên nhiên tươi đẹp, khí hậu trong trẻo @internet

1. Chùa Shwedagon

Đa số người dân Myanmar đều theo đạo Phật vì vậy mà hệ thống chùa chiền ở đây rất phát triển, một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Myanmar chính là chùa Shwedagon.

Ngôi chùa này đang cất giấu 4 báu vật tôn giáo đó là: mảnh áo của Phật Ca Diếp, cây gậy của Phật Câu Lưu Tôn, sợi tóc của Phật Thích Ca Mâu Ni và cái lọc nước của Phật Câu Na Hàm.

Điều đặc biệt nhất của chùa Shwedagon chính là kiến trúc cổ kính và được dát tới 90 tấn vàng xung quanh tường, đỉnh tháp được nạm hàng ngàn viên kim cương 76 carat, viên ngọc lục bảo, lục lạc bằng vàng vô cùng óng ánh dưới ánh nắng ban mai.

4 2

Chùa Shwedagon chính là địa điểm du lịch Myanmar bạn nên ghé qua @internet

2. Hồ Inle

Hồ Inle dịch ra tiếng Việt là Hồ Lớn, đúng như tên gọi, nơi này rộng tới hơn 600km và là 1 trong top 5 địa điểm du lịch Myanmar mới nổi thu hút hàng ngàn du khách quốc tế đến tham quan.

Khi dọa chơi tại hồ Inle bạn sẽ được chiêm ngưỡng hệ thống thực vật đa dạng, phong phú cùng kiến trúc cổ kính đậm dấu ấn thời gian của các mái nhà, mái chùa ở xung quanh.

4 3

Hồ Inle chính là địa điểm du lịch Myanmar bạn không nên bỏ lỡ để trải nghiệm cảm giác ngồi thuyền nhìn ngắm quan cảnh @thereiscory

3. Cố đô Bagan

Cố đô Bagan là nguyên nhân chính mà bạn nên đặt vé máy bay đi Myanmar ngay lập tức. Với 2000 đền chùa và bảo tháp nơi đây lưu giữ rất nhiều nét đẹp về kiến trúc và lịch sử đạo Phật ở Myanmar. Cố đô cũng chính là một nhân chứng lịch sử của người Myanmar thế kỷ 11.

Bagan từng là kinh thành của triều đại Anawrahta vô cùng hưng thịnh và phát triển vào những năm 1044. Điểm thú vị khi bạn đến cố đô chính là có thể thuê xe đạp hoặc xe ngựa để tham quan, chiêm ngưỡng tất cả các cảnh đẹp của nơi này.

4 4

Cố đô Bagan chính là địa điểm du lịch Myanmar bạn nên ghé qua để tìm hiểu về lịch sử và văn hóa @internet

4. Động Pindaya

Động Pindaya chính là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Myanmar với truyền thuyết về một chàng trai mạnh mẽ, dũng cảm đánh đuổi quái vật nhện khổng lồ để cứu 7 nàng công chúa nên ở cổng vào có đặt tượng chàng trai đang giương cung vào con nhện để tưởng nhớ về sự tích này.

Điểm đặc biệt của Động Pindaya chính là xuyên suốt 150m hang động là 8000 bức tượng Phật được điêu khắc tinh xảo với nhiều hình dáng khác nhau, và một vòng tròn luân hồi độc đáo. Tương truyền rằng khi đi xung quanh vòng tròn 7 lần bạn sẽ có được nhiều may mắn và bình an trong cuộc sống.

4 5

Động Pindaya chính là địa điểm du lịch Myanmar bạn nên ghé qua để chiêm ngưỡng những tuyệt tác từ thiên nhiên @internet

5. Quần đảo Mergui

Địa điểm du lịch ở Myanmar tiếp theo mà bạn không nên bỏ qua chính là Quần đảo Mergui xinh đẹp với hệ thống động - thực vật phong phú cùng các trò chơi mạo hiểm như lặn biển, leo núi, vượt thác, băng rừng,... đầy cuốn hút.

Do chưa được khám phá nên Mergui không có quá nhiều khách du lịch đến tham quan, nơi đây hoàn toàn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc của mình.

Quần đảo Mergui gồm 800 đảo sinh thái san hô lớn nhỏ với hình dáng và màu sắc khác nhau nhưng đảo nào cũng vô cùng rực rỡ. Để tham quan đảo bạn có thể mướn thuyền kayak hoặc thuê thuyền của người dân bản địa ở đây.

4 6

Quần đảo Mergui chính là địa điểm du lịch Myanmar giúp bạn khám phá thiên nhiên tươi đẹp @internet

6. Chùa Kyaikhtiyo

Chùa Kyaikhtiyo thuộc bang Mon, cao 7,3m được xây dựng độc đáo trên phiến đá hình giống quả trứng tròn với độ cao 1.100m so với mực nước biển, biểu tượng đặc trưng của chùa là Golden rock- hòn đá vàng bí hiểm đang nằm chênh vênh trên đỉnh núi.

Theo tương truyền thì ngôi chùa này được vua Tissa xây dựng, còn hòn đá trứng vàng được xây dựng theo di nguyện của ẩn sĩ TaikTha - người giữ sợi tóc Phật.

Vì đây là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Myanmar về Phật Giáo nên khi đến đây bạn phải bỏ dép ở ngoài và đi một đoạn đường khá dài bằng chân trần để lên đến đỉnh chùa. Đến đây vào buổi chiều bạn sẽ cảm nhận được nét đẹp tâm linh vì thiên nhiên ẩn hiện mờ ảo sau những làn khói của người đến cầu nguyện.

4 7

Chùa Kyaikhtiyo chính là địa điểm du lịch Myanmar giúp bạn chiêm ngưỡng hòn đá trứng vàng khổng lồ @internet

7. Làng Mingun

Làng Mingun là địa điểm du lịch ở Myanmar nổi tiếng với dân bản địa và cả du khách quốc tế. Làng nằm ở bờ sông Ayeyarwady với khung cảnh thiên nhiên vô cùng xinh đẹp và bạn sẽ có dịp trải nghiệm các hoạt động sống thường nhật đậm chất chậm rãi, an yên của người dân nơi đây.

Ngôi làng này khá đặc biệt với bờ tây giáp trung tâm thành phố Mandalay nên có những căn nhà sàn làm bằng gỗ, cao lênh khênh nằm giữa vườn cây cảnh xanh mát. Còn bờ đông giáp sa mạc với những bãi cát vàng điểm xuyến bằng các mái nhà lợp bằng lá rất thô sơ và đơn giản.

Khi đến Làng Mingun bạn sẽ được tham quan các địa điểm nổi tiếng khác như: phế tích chùa Mingun còn đang dang dở do nhà vua cấm xây bởi lời tiên tri nếu chùa hoàn thành nhà vua sẽ chết, chuông lớn nhất thế giới nặng tới 90 tấn, chùa Hsinbyume mang phong cách nhẹ nhàng do vua Bagyidaw xây vào năm 1816 để tưởng nhớ hoàng hậu Hsinbyume.

4 8

Làng Mingun chính là địa điểm du lịch Myanmar để bạn khám phá một miền quê yên bình đích thực @internet

8. Tu viện Taung Kalat

Địa điểm du lịch nổi tiếng ở Myanmar sau cùng mà bạn không nên bỏ qua nếu có dịp du lịch đến đây chính là tu viện Taung Kalat. Nằm trên ngọn núi Popa, Taung Kalat là địa điểm du lịch tâm linh thu hút hàng triệu khách thập phương ghé qua, nhất là những tín đồ Phật Giáo.

Để lên đến chùa bạn phải trải qua hành trình leo núi với hơn 800 bậc thang tính từ chân tới đỉnh núi. Bạn hãy an tâm vì dọc đường đi sẽ được chiêm ngưỡng hệ thống thực vật đa dạng và nhất là được ngắm toàn cảnh vùng đất Bagan tuyệt mỹ đầy xinh đẹp và xanh mát mắt.

Đến với Tu viện Taung Kalat bạn không những được chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo đậm chất lịch sử của Myanmar mà còn được tận mắt nhìn ngắm mây trời bay lơ lửng xung quanh chùa, đặc biệt là lắng nghe câu chuyện trở thành thần của 37 vị thần Nat đầy oai hùng.

4 9

Tu viện Taung Kalat chính là địa điểm du lịch Myanmar để bạn thưởng ngoạn và thả hồn vào thiên nhiên @internet

Trên đây là tất cả thông tin bạn cần biết về các địa điểm du lịch ở Myanmar, mong rằng nó sẽ giúp ích cho chuyến vi vu sắp tới của bạn.



 

Nguồn tin: traveloka.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây