TIN ĐÔNG NAM Á - Đăng tin miễn phí!

http://tindongnama.com


Google sa thải 12.000 nhân viên

Trong thông báo gửi tới nhân viên hôm nay, Sundar Pichai, CEO Alphabet - công ty mẹ của Google, nói việc sa thải là quyết định khó khăn.

"Điều này đồng nghĩa phải nói lời tạm biệt với một số tài năng mà chúng tôi đã dày công tuyển dụng", CEO Pichai nói. "Tôi vô cùng xin lỗi. Thực tế là thay đổi này sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của nhân viên Google. Tôi chịu trách nhiệm hoàn toàn về quyết định đã đưa chúng ta đến đây".

Theo Reuters, con số 12.000 tương đương hơn 6% lực lượng lao động của công ty. Hiện chưa rõ những bộ phận nào bị ảnh hưởng lớn nhất.
 

google 9559 1674216805

Logo Google tại hội thảo Viva Technology ở Paris tháng 6/2022. Ảnh: Reuters

 

"Hai năm qua, chúng ta đã chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ. Để phù hợp và thúc đẩy sự tăng trưởng đó, chúng ta đã tuyển dụng trong một bối cảnh kinh tế khác hoàn toàn với cái mà chúng ta đối mặt hôm nay", Sundar Pichai chia sẻ với nhân viên.

Dù xác nhận công ty chắc chắn trải qua chu kỳ kinh tế khó khăn, Pichai vẫn "tự tin về cơ hội to lớn nhờ sức mạnh của sứ mệnh, giá trị của các sản phẩm và dịch vụ cũng như các khoản đầu tư ban đầu vào AI".

Nhân viên bị ảnh hưởng sẽ được bù đắp ít nhất hai tháng lương. Họ cũng nhận gói trợ cấp thôi việc từ 16 tuần lương, cộng thêm hai tuần cho mỗi năm làm tại Google, cùng tiền thưởng năm 2022. Người lao động cũng được cung cấp sáu tháng chăm sóc sức khỏe, dịch vụ giới thiệu việc làm và hỗ trợ nhập cư nếu cần.

Năm 2023 mới diễn ra chưa được ba tuần nhưng làng công nghệ đã liên tiếp đón nhận tin không vui. Trong tuần này, Microsoft cũng cắt giảm 10.000 nhân viên, Amazon bắt đầu tiến hành đợt sa thải 18.000 người, trong khi 8.000 nhân viên của Saleforces đã mất việc.

Theo Reuters, Microsoft, Salesforce, Amazon, Meta, Google và nhiều công ty công nghệ khác đã có thời gian dài tăng trưởng vượt bậc. Họ tuyển dụng rầm rộ để phục vụ nhu cầu sinh hoạt, làm việc, giải trí tại nhà trong giai đoạn Covid-19. Tuy nhiên, khi đại dịch qua đi, các hoạt động trở lại bình thường, khách hàng của họ điều chỉnh ngân sách khiến doanh thu giảm. Số lượng nhân sự khổng lồ giờ trở thành gánh nặng cho các tập đoàn, buộc họ thắt chặt hầu bao, cắt giảm lao động.

Apple là hãng công nghệ lớn duy nhất ở Thung lũng Silicon tránh được làn sóng sa thải nhưng họ cũng đang đóng băng tuyển dụng đến tháng 9 năm nay. "Đồng hồ đang đếm ngược với ngành công nghệ sau một thập kỷ tăng trưởng thần tốc. Chúng ta đang chứng kiến giai đoạn Thung lũng Silicon sa thải nhân sự quy mô lớn", Dan Ives, nhà phân tích tại Wedbush, nói.

Nguồn tin: VNE

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây