TIN ĐÔNG NAM Á - Đăng tin miễn phí!

http://tindongnama.com


Thái Lan khuyến cáo người dân làm việc ở nhà vì ô nhiễm không khí

Chính phủ Thái Lan khuyến cáo người dân đeo khẩu trang khi ra ngoài và cân nhắc làm việc ở nhà do tình trạng ô nhiễm không khí.
o nhiem o bangkok


"Thủ tướng Prayut Chan-o-cha rất lo ngại cho sức khỏe của người dân, đặc biệt những người dễ tổn thương, và khuyến cáo họ đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, tránh các hoạt động tụ tập đông người", người phát ngôn chính phủ Thái Lan Anucha Burapachaisri ngày 1/2 cho biết.

Người dân được khuyến cáo kiểm tra chất lượng không khí qua ứng dụng hoặc các trang web của chính phủ trước khi ra ngoài. Những người có bệnh mãn tính hay bệnh về đường hô hấp nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi tham gia các hoạt động ngoài trời.

Thủ tướng Prayut cũng hối thúc các cơ quan chính phủ và doanh nghiệp cân nhắc cho nhân viên làm việc tại nhà để giảm khói bụi do phương tiện giao thông.

Khuyến cáo được đưa ra trong bối cảnh chất lượng không khí ở Thái Lan ở mức xấu. Cơ quan Khí tượng Thái Lan dự báo, chỉ số bụi mịn PM2.5 sẽ tăng ở hầu hết khu vực của nước này trong ngày 2/2 và 3/2. Tình hình có thể được cải thiện từ cuối tuần.

Hôm 1/2, thủ đô Bangkok chìm trong màn khói bụi dày đặc do khí thải của phương tiện giao thông và khói bụi cháy rừng.

Nguồn tin: Dân Trí

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây