TIN ĐÔNG NAM Á - Đăng tin miễn phí!

http://tindongnama.com


Báo Indonesia ca ngợi kỷ lục của HLV Park Hang Seo và tuyển Việt Nam

Đội tuyển Việt Nam vào chung kết bằng thành tích 6 trận liên tục không để thủng lưới, đây là kỷ lục của AFF Cup, được truyền thông Indonesia ca ngợi.

Số báo xuất bản sáng nay (10/1), tờ Indo Sport của xứ sở vạn đảo có viết: "Indonesia bị đánh bại bởi đội tuyển Việt Nam và đẳng cấp đáng nể của HLV Park Hang Seo".

"Thầy trò HLV Park Hang Seo là đội duy nhất không để thủng lưới bàn nào từ vòng bảng đến hết vòng bán kết AFF Cup 2022. Đây là kỷ lục lịch sử của giải đấu" - tờ Indo Sport viết thêm.

Báo Indonesia ca ngợi kỷ lục của HLV Park Hang Seo và tuyển Việt Nam - 1

Đội tuyển Việt Nam vào chung kết AFF Cup 2022 bằng thành tích không để thủng lưới bàn nào tính đến sau vòng bán kết (Ảnh: Khoa Nguyễn).

Theo quan điểm của tờ Indo Sport, việc đội tuyển Việt Nam đánh bại đội tuyển Indonesia gần như là việc tất yếu, xét về tương quan lực lượng, cũng như qua những gì mà đội bóng trong tay HLV Park Hang Seo đã thể hiện.

Tờ báo bình luận: "Phải công nhận đội tuyển Việt Nam có chất lượng phòng ngự phi thường, điều đó được thể hiện trong trận đấu với Indonesia. Sau khi sớm vươn lên dẫn trước trong trận bán kết lượt về, họ phòng ngự rất gọn gàng, khiến cho Indonesia gặp khó khăn trong việc triển khai thế trận".

"HLV Park Hang Seo đã nghiên cứu rất kỹ điểm mạnh, điểm yếu của Garuda (biệt danh của đội tuyển Indonesia) sau trận bán kết lượt đi. Nhược điểm của đội tuyển Việt Nam ở trận lượt đi là trung vệ Đỗ Duy Mạnh được thay bằng Nguyễn Thành Chung, người có lối chơi điềm tĩnh hơn" - tờ báo của Indonesia phân tích.

Ngoài việc đề cao kỷ lục của đội tuyển Việt Nam và HLV Park Hang Seo, truyền thông xứ sở vạn đảo còn chỉ trích những thông số đáng buồn của Indonesia trong trận bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình.

ong park


Tờ Indo Sport viết: "Indonesia dứt điểm 9 lần trong trận đấu vừa rồi, trong đó 7 lần ra ngoài, 2 lần các cú dứt điểm của cầu thủ Indonesia bị cầu thủ Việt Nam cản phá. Tỷ lệ sút chính xác 0%, xứng đáng gọi là kỷ lục của sự yếu kém".

"Ở đầu sân bên kia, đội tuyển Việt Nam dứt điểm 14 lần, 5 lần trúng đích, ghi được 2 bàn thắng. Chính sự hiệu quả này của đội bóng trong tay HLV Park Hang Seo khiến cho Indonesia luôn phải dè chừng" - tờ báo của Indonesia nhấn mạnh.

Khi bổ nhiệm HLV Shin Tae Yong dẫn dắt các đội tuyển quốc gia từ năm 2019, giới bóng đá Indonesia mong muốn ông Shin làm những điều tương tự cho xứ vạn đảo, giống như cách HLV Park Hang Seo thực hiện với bóng đá Việt Nam.

Tuy nhiên, thực tế những gì đang diễn ra cho thấy, HLV Park Hang Seo là duy nhất, không có người thứ hai tương tự tại Đông Nam Á.

Tờ Indo Sport tiếp tục đưa ra quan điểm: "Một trong những điểm nổi bật về sự khôn khéo của HLV Park Hang Seo khi nhận thấy hàng thủ Indonesia thường xuyên mất vị trí, đó là dùng những đòn đánh phủ đầu đối phương ở 2 đầu mỗi hiệp".

"Quyết định của nhà chuyên môn năm nay 65 tuổi đơm hoa kết trái, kết quả đội tuyển Việt Nam có 2 bàn thắng chóng vánh đầu hiệp một và đầu hiệp hai nhờ lối chơi này", vẫn là những dòng viết trên tờ báo của xứ sở vạn đảo.

Nguồn tin: Theo www.indosport.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây