Đường đến kỷ lục vô địch của tuyển nữ Việt Nam

Thứ hai - 15/05/2023 21:41
CAMPUCHIA - Tiền đạo Huỳnh Như tiếp tục làm người hùng trên đường giúp Việt Nam lập kỷ lục lần thứ tư liên tiếp đoạt HC vàng bóng đá nữ SEA Games.

1

Việt Nam ra quân với trận thắng dễ Malaysia 3-0 ở lượt đầu vòng bảng. Phạm Hải Yến (số 12) ghi bàn đầu tiên cho đội nhà tại SEA Games 32, sau đó Nguyễn Thị Bích Thùy nâng tỷ số lên 2-0, rồi tiền vệ Jaciah Jumilis phản lưới nhà khép lại tỷ số. Việt Nam duy trì thành tích bất bại ở trận mở màn bóng đá nữ SEA Games kể từ năm 2007.

2

Đoàn quân của Mai Đức Chung đối mặt thử thách khó khăn hơn nhiều ở trận thứ hai gặp Myanmar - đội thuộc Top 4 khu vực. Phút thứ 10, Nguyễn Thị Tuyết Dung treo bóng như đặt cho Huỳnh Như đệm một chạm tung lưới đối thủ, nhưng Myanmar gỡ hòa ở cuối hiệp một. Bàn thua này khiến Việt Nam đứt chuỗi bốn trận giữ sạch lưới tại Đại hội.

3

Dấu ấn của HLV Mai Đức Chung thể hiện rõ trong hiệp hai trận gặp Myanmar, khi hai cầu thủ ông đưa vào sân thay người đều ghi bàn, đó là Nguyễn Thị Thanh Nhã và Trần Thị Thùy Trang. Thanh Nhã đệm bóng cận thành từ quả tạt của Hoàng Thị Loan, còn Thùy Trang ghi tuyệt phẩm lốp bóng có lẽ là bàn thắng đẹp nhất vòng bảng.

4

Chiến thắng 3-1 trước Myanmar giúp tình hình của Việt Nam dễ chịu hơn nhiều ở bảng tử thần, khi đội chỉ cần không thua Philippines cách biệt quá hai bàn ở lượt cuối. Việt Nam cũng nâng chuỗi bất bại ở SEA Games lên kỷ lục 14 trận, trong đó có tới 12 chiến thắng.

5

Trận cuối vòng bảng gặp Philippines (áo xanh) cũng là thử thách khó khăn nhất với thầy trò Mai Đức Chung, khi đối thủ vượt trội về thể hình. Họ tận dụng vũ khí bóng bổng để đem về phạt đền, giúp Sarina Bolden mở tỷ số ở phút 12. Bích Thùy gỡ hòa với cú đá bồi cuối hiệp một, nhưng Philippines liên tục dùng chiến thuật nhồi bóng vào cấm địa Việt Nam trong hiệp hai.

6

Từ một tình huống như thế, trung vệ Hali Long (số 5) đánh đầu ngược ấn định thắng lợi 2-1 cho Philippines. Việt Nam đứt mạch 14 trận bất bại ở Đại hội, đồng thời thất bại trước đối thủ này lần thứ hai liên tiếp sau giải Đông Nam Á. Hơn 18 năm qua, Việt Nam mới lại thua một đội bóng khu vực hai trận liên tiếp. Tuy nhiên, điều này không ảnh hưởng đến mục tiêu đứng đầu bảng của Việt Nam để vào bán kết.

7

Việt Nam đảm bảo đứng trong Top 4 ở mọi kỳ SEA Games đã dự môn bóng đá nữ, nhưng rõ ràng thầy trò ông Chung muốn nhiều hơn thế khi đối thủ chỉ là Campuchia ở bán kết. Chủ nhà chỉ gây ra chút khó khăn cho Việt Nam trong 15 phút đầu, trước khi chênh lệch trình độ xuất hiện như pha bứt tốc của Thanh Nhã.

8

Ngân Thị Vạn Sự (số 21), Hải Yến (số 12), Thùy Trang và Huỳnh Như lần lượt ghi bàn giúp Việt Nam thắng Campuchia 4-0, để lần thứ 10 vào chung kết hoặc đứng trong Top 2 bóng đá nữ. Không những vậy, HLV Chung còn giữ sức được cho các trụ cột để tái ngộ Myanmar lại chung kết.

9

Việt Nam đánh phủ đầu Myanmar ở phút 12, khi Tuyết Dung phá bẫy việt vị lao xuống rướn chuyền bóng dọn cỗ cho Huỳnh Như đệm vào lưới trống. Cũng như trong trận chung kết SEA Games 31, bàn thắng của Huỳnh Như có phần đơn giản nhưng quan trọng giúp đội nhà dẫn trước.

10

Huỳnh Như tiếp tục là đầu tàu bóng đá nữ Việt Nam với 12 bàn trong lịch sử SEA Games, và 67 bàn trong 72 trận chơi cho đội tuyển trên mọi mặt trận. Với hiệu suất gần một bàn mỗi trận, việc thủ quân Việt Nam ghi bàn ở chung kết hai kỳ Đại hội liên tiếp không phải bất ngờ lớn.

11

Tài dụng binh của HLV Mai Đức Chung một lần nữa được thể hiện trong trận chung kết. Khi Việt Nam gặp khó khăn, ông đưa Thanh Nhã vào sân để tận dụng tốc độ của tiền vệ 22 tuổi. Tại Đại hội lần này, các cầu thủ dự bị vào sân đã ghi bốn bàn cho Việt Nam.

12

Một lần nữa quyết định của ông Chung đem lại hiệu quả, khi Thanh Nhã dùng tốc độ cướp bóng lao xuống cấm địa rồi bấm bóng qua đầu thủ môn Myanmar, ấn định tỷ số 2-0. Nếu có giải thưởng cho bàn thắng đẹp nhất giải, có lẽ Thanh Nhã sẽ ẵm giải này.

13

Đội tuyển nữ Việt Nam lập kỷ lục bốn lần liên tiếp đoạt HC vàng bóng đá nữ SEA Games. Với lứa cầu thủ pha trộn giữa kinh nghiệm và sức trẻ, đội có thể chưa dừng lại ở kỷ lục này. Trước mắt các cô gái áo đỏ là đấu trường lớn nhất hành tinh World Cup, trong tháng 7 và tháng 8 năm 2023.

Tác giả bài viết: Bean Nguyễn

Nguồn tin: Vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

CÁC DANH MỤC ĐĂNG TIN
dich vu dna
viec lam dna
mua ban dna
hop tac copy dna
 
logo web 3  Nhà Đất TP. Thủ Đức - Dĩ An - Thuận An
"Nhà phố - Căn hộ - Đất nền - Nhà vườn"
Hotline: 056.417.8888
ky gui nha dat thu duc22
 
 





 
DANG TIN 2




​​​​
 





. 

















Chat Zalo 
zalo sharelogo
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây