Cùng nhau khám Phá thị trấn nhỏ Vang Vieng – Lào

Thứ tư - 26/07/2023 10:28
Vang Vieng là một thị trấn nhỏ nằm ở trung tâm của Lào, nằm cách thủ đô Vientiane khoảng 150km về phía bắc. Với vẻ đẹp tự nhiên đặc trưng, Vang Vieng đã trở thành một điểm đến du lịch nổi tiếng của Lào và thu hút hàng nghìn khách du lịch mỗi năm.
 

Giới thiệu về Vang Vieng

Vang Vieng là một thị trấn nhỏ và thân thiện tại Lào, được nằm giữa hai thành phố lớn là Vientiane và Luang Prabang. Thị trấn này nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ của núi non và sông nước, thu hút rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, khám phá.

2673 1

Với cảnh quan đẹp như thế, du khách có thể tận hưởng những khoảnh khắc bình yên và thư giãn tại các khu nghỉ dưỡng sang trọng hoặc đắm mình trong những hoạt động mạo hiểm như đi bộ đường dài, leo núi, thăm quan hang động và đồng thời được thưởng thức những phong cảnh đẹp tuyệt vời của Vang Vieng.

Ngoài ra, Vang Vieng còn được biết đến là một điểm đến nổi tiếng cho những người yêu thích thể thao mạo hiểm. Du khách có thể thử thách bản thân với những trò chơi thú vị như bơi lội, đánh thuyền, lướt sóng, trượt thác nước và nhảy dù.

Nếu bạn là người yêu thích văn hóa và lịch sử, Vang Vieng cũng có nhiều điểm đến thú vị. Thị trấn này có rất nhiều ngôi chùa cổ kính, những ngôi đền được xây dựng từ những thế kỷ trước và còn giữ được vẻ đẹp ban đầu. Du khách có thể tìm hiểu về văn hóa của đất nước Lào và đồng thời thưởng thức kiến trúc và nghệ thuật độc đáo của địa phương này.

Đọc thêm: Top 6 Điều thu hút khách du lịch ở Luang Prabang đất nước Lào

Điều đặc biệt của Vang Vieng là sự hoà nhập của văn hóa và thiên nhiên. Du khách có thể tham gia các buổi dã ngoại, đi xe đạp hoặc xe máy để khám phá các ngôi làng cổ kính, thăm quan những vườn trồng thuốc phiện và tham gia các hoạt động ngoài trời.

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một địa điểm du lịch mới lạ và thú vị, hãy đặt vé máy bay đi Lào để khám phá Vang Vieng. Thị trấn này sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời!

Các hoạt động ngoài trời ở Vang Vieng

Với vẻ đẹp của dãy núi Phou Hin Boun và sông Nam Song, Vang Vieng là một nơi tuyệt vời để trải nghiệm các hoạt động ngoài trời như leo núi, đi phà trên sông, tắm suối, đi bộ đường dài hoặc thử thách mình với những môn thể thao mạo hiểm như điện địa hình, đường dây, nhảy dù.

2673 2

Tham quan các thắng cảnh nổi tiếng của Vang Vieng

Với vẻ đẹp tự nhiên của mình, Vang Vieng có nhiều điểm tham quan đáng chú ý như Đập Nam Ngum, Khu di tích Ban Huay Khot, và Quần thể thánh đường St. Francis Xavier. Tại đây, du khách có thể học hỏi về lịch sử, văn hóa và tôn giáo của đất nước Lào

Động Tham Nam (Tham Nam Cave)

Động Tham Nam là một trong những điểm đến phổ biến nhất tại Vang Vieng, nằm cách trung tâm thị trấn khoảng 7km về phía đông. Động này được tạo ra bởi sông Namsong và cung cấp cho du khách một trải nghiệm độc đáo khi tham gia vào một cuộc phiêu lưu đầy thách thức. Du khách sẽ được đi bộ trên đường hầm nước dài khoảng 500m, băng qua những con đường bằng đá và băng qua những con suối nhỏ. Cuối cùng, du khách sẽ đến được hồ nước trong động, nơi họ có thể tắm và thư giãn sau một chuyến phiêu lưu mệt mỏi.
2673 3

Động Kaeng Nyui (Kaeng Nyui Cave)

Động Kaeng Nyui là một trong những điểm đến khám phá độc đáo tại Vang Vieng. Động này được tạo ra bởi sông Nam Song và được bao quanh bởi những ngọn núi đá vôi đẹp mắt. Du khách có thể đi bộ vào trong động khoảng 1km, vượt qua những con đường đá trơn trượt và băng qua những con suối nhỏ để đến được một hồ nước trong động. Tại đây, du khách có thể tắm, lặn và thưởng thức khung cảnh độc đáo của động.

2673 4

 

Đồi Tham Chang

Đồi Tham Chang là một trong những điểm đến nổi tiếng tại Vang Vieng, nằm trong đường từ trung tâm thị trấn Vang Vieng về hướng phía nam. Đây là một điểm tham quan rất được ưa chuộng bởi khung cảnh tuyệt đẹp mà nó cung cấp. Du khách có thể đi bộ hoặc chạy lên đỉnh đồi để có thể ngắm toàn cảnh Vang Vieng từ trên cao. Không chỉ thưởng thức khung cảnh tuyệt đẹp, du khách còn có thể tham gia vào các hoạt động thể thao mạo hiểm như leo núi hay đá trượt tại đây.

2673 5

Ẩm thực đặc trưng của Vang Vieng

Vang Vieng cũng nổi tiếng với ẩm thực đặc trưng của địa phương, với các món ăn như Lào làm bánh lá chuối, khao soi, khao poon và các loại rau và quả. Du khách có thể tìm hiểu về ẩm thực của địa phương bằng cách tham gia các lớp học nấu ăn hoặc thưởng thức các món ăn tại các nhà hàng địa phương.

Các chương trình giải trí và vui chơi cho du khách

Vang Vieng không chỉ là nơi để trải nghiệm thiên nhiên hoang sơ, mà còn có rất nhiều chương trình giải trí và vui chơi cho du khách thưởng thức. Chẳng hạn như tham gia các chương trình nhảy lửa, tắm bùn, hoặc tham gia các trò chơi tại các quán bar và quán cà phê.

Tác giả bài viết: Bean Nguyễn

Nguồn tin: top10quangtri.com

 Từ khóa: Du lịch, Vang Vieng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

CÁC DANH MỤC ĐĂNG TIN
dich vu dna
viec lam dna
mua ban dna
hop tac copy dna
 
logo web 3  Nhà Đất TP. Thủ Đức - Dĩ An - Thuận An
"Nhà phố - Căn hộ - Đất nền - Nhà vườn"
Hotline: 056.417.8888
ky gui nha dat thu duc22
 
 





 
DANG TIN 2




​​​​
 





. 

















Chat Zalo 
zalo sharelogo
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây