Top 4 ngôi đền đẹp nhất Angkor Wat

Thứ bảy - 22/07/2023 10:24
Khu đền Angkor rộng khoảng 400km2 với rất nhiều ngôi đền lớn nhỏ. Các bạn nên tham khảo trước những địa điểm nổi bật của các ngôi đền để quyết định lộ trình tham quan của mình.

1. Angkor Wat

 

Đây là ngôi đền quan trọng nhất và cũng có diện tích lớn nhất của khu Angkor. Với kiến trúc hoành tráng nhất trong toàn bộ quần thể và có lối vào chính theo hướng Tây thẳng hướng mặt trời lặn. Đền Angkor Wat có 398 gian phòng nối liền với nhau bởi 1.500m hành lang. Bên trên là 5 tòa tháp liên hoàn nhau bằng 3 tầng kiến trúc, trong đó có một tòa tháp cao nhất lên tới 65m, 4 tháp phụ cao tới 40m. Con đường dẫn đến cửa chính của Angkor Wat cũng làm bằng đá tảng dài 230m, cao 5m và rộng gần 10m so với mặt nước hồ ở hai bên đền.

11 1
Angkor Wat soi bóng xuống mặt hồ

11 2
Những dãy hành lang sâu hun hút

Nằm trước mặt hồ nước rộng lớn, Angkor Wat hiện lên sừng sững hiên ngang khiến mình choáng ngợp ngay khi đặt chân tới đây. Hình ảnh của cả ngôi đền được phản chiếu xuống dòng nước trong xanh tuyệt đẹp dưới ánh bình minh. Ngôi đền này luôn thu hút khách du lịch tới tham quan và chụp hình. Để có thể ngắm ngôi đền dưới một góc khác, các bạn có thể leo lên những bậc thang, tuy nhiên khu vực này sẽ phải xếp hàng khá lâu.

2. Đền Bayon

 

Ngôi đền được vua Jayavarman VII nằm giữa trung tâm Angkor Thom được xây dựng vào khoảng thế kỷ thứ 12. Đền Bayon nổi bật với 54 tháp lớn nhỏ, mỗi tháp đều điêu khắc 4 gương mặt của thần Lokesvara và hướng về bốn hướng khác nhau.
11 3
Trên tháp có điêu khắc mặt thần Lokesvara

11 4
Ngôi đền được xây dựng theo phong cách Phật giáo

Kiến trúc đền Bayon mang đậm phong cách Phật giáo do vua Jayavarman VII là người theo đạo Phật. Tuy nhiên ngôi đền đã bị thay đổi ít nhiều sau khi vua qua đời và mang hơi hướng Ấn Độ giáo. Đền Bayon bị bỏ hoang một thời gian rất dài cho đến năm 1995, ngôi đền được khôi phục nhờ kỹ thuật của Anastylosis.

11 5
Đền Bayon là ngôi đền có kiến trúc đẹp nhất

Đền Bayon hiện tại được xem là một trong những kiệt tác kiến trúc của Campuchia. Ngôi đền có diện tích 9km2 và không có tường rào bao quanh. Từ cổng thành Angkor Thom tới cổng chính của đền dài khoảng 1km. Cấu trúc đền Bayon gồm 3 tầng, hai tầng phía dưới thiết kế theo hình vuông với vô số bức phù điêu miêu tả các trận chiến nổi tiếng hay những buổi diễu hành của vua được khắc trên tường.

3. Đền Ta Prohm

 

Ngôi đền được biết đến nhiều hơn qua bộ phim Tomb Raider ra mắt vào năm 2001. Một ngôi đền đổ nát gần như hoàn toàn nhưng lại được biết đến với nhiều sự kỳ bí. Những bộ rễ cây đại thụ bám vào đá trông giống như những con trăn khổng lồ. Ngôi đền được xây dựng năm 1186 và nằm về phía Đông của quần thể Angkor Thom.
11 6
Bộ rễ cây đại thụ bám vào đá

Bất cứ ai khi đến Ta Prohm đều phải ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của ngôi đền. Những cây sung, cây gạo cổ thụ mọc xuyên vách đá, rễ cây bao trùm tận mặt ngoài vách đền và Ta Prohm thường được ví như một cuốn tiểu thuyết thần tiên.

11 7
Kiến trúc tuyệt đẹp của Ta Prohm

Rễ của những cây cổ thụ mang một dáng vẻ kỳ quái bao trùm gần như toàn bộ Ta Prohm, tạo nên một sự hấp dẫn đặc biệt. Một điều nữa là những bộ rễ cây này không phải mọc từ dưới đất lên mà mọc từ trên không xuống từ sự phát tán hạt giống của chim chóc.

11 8
Bộ rễ cây mọc từ trên xuống

Thời điểm đẹp nhất để nhìn ngắm toàn bộ vẻ đẹp của ngôi đền là vào sáng sớm khi chỉ có rất ít du khách. Một cảm giác ma mị trong khung cảnh của những tòa tháp đổ nát chắc chắn sẽ là trải nghiệm khó quên cho hành trình du lịch của các bạn.

 

4. Đền Ta Keo

 

Ngôi đền được xây dựng vào năm 977 do vua Jayavarman V xây dựng để thờ thần Shiva. Đền Ta Keo bị sét đánh và buộc phải ngừng lại khi những tảng đá đã được sắp xếp nhưng vẫn chưa điêu khắc. Cùng lúc đó chiến tranh nội bộ xảy ra và vua Jayavarman V đột ngột qua đời. Vì vậy ngôi đền vẫn chưa được xây dựng từ đó cho đến nay.
11 9
Ngôi đền cao nhất quần thể

11 10
Đền Ta Keo còn đang xây dựng dở dang

Đền Ta Keo cao 21,6m và là ngôi đền cao nhất trong quần thể Angkor Thom. Ngôi đền nằm trong khu đất dài 122m, rộng 106m, một con hào bao bọc phía ngoài dài 255m. Tuy nhiên cao hào này đã bị sụp đổ và phá hủy. Vật liệu chủ yếu dùng để xây dựng ngôi đền là đá Sa Thạch theo phong cách kiến trúc zigurrat của người Khmer. Tầng cao nhất của đền có 5 ngôi tháp với 4 tháp phụ nằm ở 4 góc và 1 ngôi tháp nằm ở trung tâm.

 

Thời điểm đẹp nhất ngắm bình minh và hoàng hôn Angkor

  • Để ngắm mặt trời mọc ở Angkor bạn nên tranh thủ dậy sớm đến và xếp hàng. Số lượng người đón bình minh là rất đông vì vậy tốt nhất bạn nên chịu khó dậy sớm. Đẹp nhất là 5 giờ sáng. Sự phản chiếu giữa mặt nước, ngôi đền, mây trời và những tia sáng đầu ngày vừa le lói tạo nên khung cảnh thật tuyệt đẹp.
  • Để ngắm hoàng hôn thì bạn nên có mặt ở đồi Bakheng hoặc một địa điểm thích hợp vào lúc 5 giờ chiều, số lượng du khách ngắm hoàng hôn cũng rất đông nên bạn có thể tranh thủ đi sớm hơn 1 lúc.
  • Với vé tham quan 3 ngày và 7 ngày, rất dễ để các bạn sắp xếp thời gian để ngắm được bình minh cũng như chiêm ngưỡng hoàng hôn tại Angkor. Tuy nhiên với các bạn mua vé 1 ngày thì lịch trình buổi sáng ngắm bình minh rồi tới buổi chiều ngắm hoàng hôn sẽ là rất mệt. Các bạn nên mua vé và đón hoàng hôn vào ngày trước rồi sau đó về nghỉ ngơi, sáng sớm hôm sau quay lại đón bình minh. Như vậy, các bạn có thể ngắm hoàng hôn vào ngày đầu tiên đến Angkor và ngắm bình minh vào ngày thứ 2. Đây là cách tiện lợi nhất.

Một vài mẹo nhỏ cần biết khi tham quan Angkor Wat

  • Vé Angkor Wat sẽ có hiệu lực kể từ ngày bạn mua vé, trừ khi bạn mua vé sau 5 giờ chiều thì vé có giá trị bắt đầu từ ngày hôm sau.
  • Các bạn có thể tham quan Công viên khảo cổ Angkor vào bất kỳ ngày nào trong tuần sau 5:30 chiều miễn phí và không yêu cầu vé.
  • Tránh đám đông ở Angkor Wat vào cuối tuần, và hầu hết mọi người ghé thăm Angkor Wat vào buổi sáng.
  • Chú ý mặc quần áo kín đáo trước khi vào bất cứ ngôi đền nào.
  • Luôn giữ vé tham quan bên mình vì bảo vệ sẽ kiểm tra vé trước khi bạn vào từng ngôi đền.
  • Chuẩn bị sẵn nước uống và đồ ăn nhẹ bên ngoài trước khi vào Angkor vì bên trong bán đồ ăn uống rất đắt.

Tác giả bài viết: Bean Nguyễn

Nguồn tin: traveloka.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

CÁC DANH MỤC ĐĂNG TIN
dich vu dna
viec lam dna
mua ban dna
hop tac copy dna
 
logo web 3  Nhà Đất TP. Thủ Đức - Dĩ An - Thuận An
"Nhà phố - Căn hộ - Đất nền - Nhà vườn"
Hotline: 056.417.8888
ky gui nha dat thu duc22
 
 





 
DANG TIN 2




​​​​
 





. 

















Chat Zalo 
zalo sharelogo
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây