Việt kiều ở Campuchia lùng vé xem bóng đá SEA Games

Thứ sáu - 28/04/2023 13:13

Dù chồng con đã xếp hàng tìm vé xem tuyển Việt Nam thi đấu suốt mấy ngày nay, chị Ny ở Phnom Penh cho biết chưa ai có được vé.

SEA Games 32 diễn ra từ ngày 5/5 đến 17/5 tại Campuchia. Hầu hết các môn được tổ chức ở thủ đô Phnom Penh. Một số nội dung, trong đó có bóng đá nam, bắt đầu thi đấu từ 29/4.

Ban tổ chức SEA Games 32 (CAMSOC) tuyên bố mở cửa tự do cho khán giả trực tiếp vào xem các nội dung thi đấu và phát khoảng 20.000 vé trong ngày 24/4 cho hai trận đầu tiên trong nội dung bóng đá nam, nhưng nhanh chóng hết sạch. Nhiều người hâm mộ phàn nàn về tình trạng xếp hàng lộn xộn và mất thời gian khi nhận vé.

"Người Campuchia cũng như người Việt Nam ở đây đang ráo riết tìm vé xem đá bóng", chị Ny, 36 tuổi, sinh ra tại Phnom Penh, nói với VnExpress. Để có được vé, người dân phải đặt qua ứng dụng hoặc các địa điểm trực tiếp, mỗi tài khoản được nhận một mã QR tương ứng với hai vé.

Người hâm mộ sau đó sử dụng mã QR này để đến các địa điểm cố định xếp hàng lấy vé cứng. Sau khi đăng ký trên ứng dụng, các thành viên trong gia đình chị Ny tới điểm phát vé ngay cạnh nhà để nhận vé, nhưng bị sốc khi chứng kiến dòng người xếp hàng chờ 5-6 giờ dưới trời nắng nóng.

"Đang trong kỳ nghỉ nên rất đông học sinh, sinh viên đứng xếp hàng. Hai con tôi đến xếp hàng hai lần, nhưng đành bỏ về giữa chừng vì không thể đợi nổi", chị Ny kể.

Chồng và một số họ hàng của chị Ny cũng tham gia nỗ lực xếp hàng mấy hôm nay, song vẫn chưa cầm được trên tay tấm vé xem tuyển Việt Nam thi đấu.

1

Người hâm mộ xếp hàng chật kín trước quầy phát vé ở SVĐ Olympic, Phnom Penh trưa 24/4. Ảnh: Cambodia2023
 

Anh Lê Mạnh Hùng, 46 tuổi, chủ nhà hàng Hoa Sen tại Phnom Penh, cho biết các đoàn CĐV Việt Nam đang đổ về thủ đô và cố gắng tìm vé qua vài đầu mối là người Việt sinh sống tại đây.

"Vé hết rất nhanh, cùng với đó là rào cản ngôn ngữ, nên chúng tôi tham gia hướng dẫn bà con cách lấy vé", anh nói. "Chúng tôi phải nhờ đến các cơ quan như Đại sứ quán, Bộ Văn hóa Du lịch và Thể thao Campuchia, Cục Cảnh vệ Campuchia, để xin giữ vé cho các CĐV Việt Nam sang tiếp lửa cho đội nhà".

Tuy nhiên, anh Hùng cho hay do nhu cầu rất lớn, toàn bộ số vé mà anh nhờ giữ trước vẫn đang nằm tại các cơ quan trên, chưa được trao tới tay các CĐV.

Sang Campuchia lập nghiệp từ năm 2013, anh Hùng cho hay đã nhiều lần đón các đoàn CĐV Việt Nam tới nước này tới dự các sự kiện thể thao. Anh dự đoán SEA Games tại Campuchia lần này sẽ thu hút lượng rất lớn người hâm mộ Việt Nam và các nước xung quanh như Lào, Thái Lan.

2

Sân Morodok Techo, nơi tổ chức phần lớn môn thi SEA Games 32 ở Phnom Penh, Campuchia. Ảnh: Reuters
 

Chính phủ Campuchia cho biết nước này sẽ chi hơn 100 triệu USD để tổ chức sự kiện. Đây là lần đầu tiên Campuchia đăng cai SEA Games, sau nhiều lần từ chối vì cơ sở vật chất hạn chế.

"Dù không khí chưa được như các quốc gia khác, người dân Campuchia cũng như kiều bào ở đây đều rất nóng lòng chờ đợi. Giới chức thủ đô cũng gấp rút sửa sang đường phố chuẩn bị cho sự kiện", chị Ny mô tả không khí chuẩn bị SEA Games ở Phnom Penh, thêm rằng gia đình "nhất định sẽ đi xem đoàn Việt Nam thi đấu các môn".

"Tôi và nhân viên, bạn bè người Việt rất thích môn thể thao vua, chúng tôi đã lên lịch để tới sân cổ vũ cả hai đội tuyển bóng đá nam và nữ của nước nhà", anh Hoàng, người sở hữu nhà hàng Arita Garden ở Phnom Penh, chia sẻ dự định.

Campuchia cho phép học sinh, sinh viên cả nước nghỉ 29 ngày, từ 20/4 đến 18/5, để xem SEA Games. Bộ Giáo dục, Thanh niên và Thể thao Campuchia khuyến khích giáo viên, sinh viên và học sinh tham gia hoạt động tình nguyện hỗ trợ ban tổ chức và đến các nhà thi đấu, sân vận động để tiếp lửa cho VĐV.

"Rất đông học sinh, sinh viên sẽ giúp các khán đài sôi động và náo nhiệt. Tôi tin rằng SEA Games 32 sẽ là kỳ Đại hội ấn tượng trong mắt cộng đồng quốc tế, cũng như niềm tự hào đối với người dân Campuchia", anh Hoàng nói.

Nguồn tin: Vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

CÁC DANH MỤC ĐĂNG TIN
dich vu dna
viec lam dna
mua ban dna
hop tac copy dna
 
logo web 3  Nhà Đất TP. Thủ Đức - Dĩ An - Thuận An
"Nhà phố - Căn hộ - Đất nền - Nhà vườn"
Hotline: 056.417.8888
ky gui nha dat thu duc22
 
 





 
DANG TIN 2




​​​​
 





. 

















Chat Zalo 
zalo sharelogo
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây