Kinh nghiệm du lịch đảo Boracay, Philippines

Thứ tư - 09/08/2023 16:45
Philippines là đất nước nổi tiếng với hệ thống các hòn đảo đa dạng, trong đó đẹp nhất phải kể đến Boracay. Đây cũng là một trong những điểm đến nổi tiếng và không thể bỏ qua một khi đã đặt chân tới Philippines. hòn đảo không chỉ có khung cảnh nên thơ mà còn có những bãi biển xanh mát, trải dài cho bạn tha hồ đắm mình thư giãn. Sau đây là kinh nghiệm du lịch Boracay chi tiết mà bạn nên biết trước khi khởi hành tới nơi này.
 

1. Thời gian du lịch Boracay

989 1

Theo kinh nghiệm du lich Boracay thì thời gian thích hợp nhất cho chuyến đi là vào khoảng tháng 10 tới tháng 5, lúc này là mùa khô ở Philippines nên thời tiết sẽ dễ chịu và thuận lợi hơn cho chuyến đi cảu bạn. Nhiệt độ trung bình thời gian này dao động từ 25-32 độ C, không nóng quá mà cũng không lạnh quá. Tuy nhiên, khí hậu của Boracay chịu ảnh hưởng khá nhiều từ biển, do đó bạn nên theo dõi dự báo thời tiết kỹ càng trước khi đi để tránh những cơn bão làm mưa bất thường.

2. Phương tiện du lịch Boracay

989 2

Tại đảo Boracay không có sân bay quốc tế nên bạn sẽ không thề tới đây bằng đường hàng không giống như những nơi khác. Thay vào đó, bạn sẽ phải bay tới Manila hoặc Cebu của Philippines rồi đi các chuyến bay nội địa tới Boracay, giá vé máy bay khoảng 2000 PHP cho vé khứ hồi. Hoặc bạn có thể đáp chuyến bay tới sân bay gần với Boracay nhất là Kalibo và Caticlan. Từ đây, bạn đến bến tàu đi Boracay, có hai dạng tàu đến đảo là tàu cánh ngầm chạy theo giớ và tàu gỗ chạy khi đủ 20 hành khách. tuy nhiên trước khi xuống tàu bạn sẽ phải qua một khâu an ninh rất rắc rối và mất thời gian.

3. Nơi ở tại Boracay

Nếu muốn ở tiết kiệm thì bạn nên tới khu White Beach bãi 2, vừa nhộn nhịp vừa có giá phòng rẻ hơn so với các khu nhà nghỉ và khách sạn còn lại. Đặc biệt, bạn có thể không cần đặt phòng trước mà vẫn có thể tìm được một nơi ở như ý. Tuy nhiên, tốt nhất bạn vẫn nên gọi điện thoại và hỏi trước, nhất là vào những màu du lịch đông khách thì giá phòng có thể tăng cao rất nhiều. Đa phần các khách sạn tại Boracay đều sạch sẽ và có đầy đủ tiện nghi nên bạn không cần phải lo lắng quá nhiều về nơi ở của mình.

4. Điểm đến du lịch tại Boracay

Bãi White Beach

989 3

 

Nơi này có hướng quay về phía tây nên bạn sẽ luôn được ngắm cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp trên bãi biển. Theo kinh nghiệm du lịch Boracay thì bãi biển này chi thành 3 phần, bãi 3 là nơi tập trung nhiều tàu bè cho các hoạt động vui chơi, giải trí, bãi 2 thì là khu trung tâm và đa phần các du khách đều ở đây, còn bãi 1 thì có nhiều resort với giá cả rất đắt đỏ nhưng yên tĩnh hơn 2 khu còn lại.

Bãi Bulabog

Nơi này tọa lạc tại phía đông của hòn đảo với khung cảnh tuyệt đẹp không hề kém với bãi White Beach. Bulabog rất thích hợp cho các hoạt động lướt sóng và thả diều, bạn cũng có thể ngắm bình minh lên từ bãi biển này và tha hồ hít thở bầu không khí mát mẻ, trong lành.

Crystal Cove Island

Hòn đảo nằm ngoài khơi của Boracay và chỉ rộng có 2 hecta nhưng lại sở hữu nhiều khung cảnh thiên nhiên hoang sơ và hùng vĩ. Nếu đã tới Boracay thì bạn nên dành chút thời gian thuê thuyền từ White Beach ra khám phá hòn đảo xinh đẹp này. Bạn có thể đi bộ thư giãn, ngắm nhìn khung cảnh hoặc cắm trại trên đảo qua đêm, ngắm hoàng hôn cùng bình minh. Đặc biệt, trên đảo còn có hai hang động – điểm thu hút du lịch chính của hòn đảo này. Ngoài ra, bạn cũng có thể tha hồ bơi lội, thư giãn trên bờ cát trắng mịn trải dài trên Crystal Cove Island.

989 4

 

Ngoài việc tận hưởng những cảnh đẹp cũng như vui chơi, giải trí trên bãi biển thì bạn còn có thể tham gia nhiều hoạt động thú vị, hấp dẫn khác trên Boracay. Chẳng hạn như những trò có cảm giác mạnh là Flyboarding, Flyng fish, Helmet diving, Jetski, cưỡi ngựa… Hoặc những thú vui nhẹ nhàng hơn như ngắm hoàng hôn, bình minh, đua thuyền buồm, lặn ngắm san hô… Đảm bảo những hoạt động này sẽ mang lại một khoản thời gian khó quên cho bạn.

5. Ẩm thực tại Boracay

King Corn, món bắp nướng “vua” thấm đượm lớp bơ mằn mặn

Có thể nói ở Boracay Philippines, những con đường dọc bãi biển chen kín xe đẩy thức ăn là lựa chọn tuyệt hảo cho các tín đồ ẩm thực. Nếu chưa biết ăn gì bạn hãy nếm thử món bắp nướng “vua” mang tên King Corn – một trong những món ngon ở Boracay thấm đượm lớp bơ mằn mặn.

Một trái bắp khổng lồ giá 50 pesos (tương đương 24.000 VNĐ) sẽ giữ cho bao tử bạn bớt “rộn rạo” để chờ đến lúc bếp lò của các quầy BBQ tí tách than hồng.

989 5

Món bắp nướng vua thấm đượm lớp bơ mằn mặn. Ảnh: Booky

Dĩ nhiên rồi, ăn ngô là phải ăn thong thả, từng hạt một, nhấm nháp cẩn thận để nghe cái thú sữa ngô thấm đượm vào môi, vào lưỡi mình. Đặt môi lên bắp, ta có cái cảm giác ấm áp mà lại dịu dàng như môi đặt lên môi cùng hòa một nhịp thở chung tình vậy.

Kinh nghiệm du lịch Boracay đã chia sẻ cho bạn những bí quyết trong việc di chuyển, tìm chỗ ở cũng như những địa điểm du lịch nổi tiếng và các món ăn mà bạn không nên bỏ qua. Hy vọng với những thông tin trên, bạn sẽ có một chuyến đi thật suôn sẻ, thuận lợi cũng như tràn đầy những kỷ niệm khó quên nhất.

 

Tác giả bài viết: Bean Nguyễn

Nguồn tin: camnang.online

 Từ khóa: Philippines, Du lịch, Boracay

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

CÁC DANH MỤC ĐĂNG TIN
dich vu dna
viec lam dna
mua ban dna
hop tac copy dna
 
logo web 3  Nhà Đất TP. Thủ Đức - Dĩ An - Thuận An
"Nhà phố - Căn hộ - Đất nền - Nhà vườn"
Hotline: 056.417.8888
ky gui nha dat thu duc22
 
 





 
DANG TIN 2




​​​​
 





. 

















Chat Zalo 
zalo sharelogo
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây