Cộng đồng người Việt tại Brunei đón mừng Xuân quê hương

Chủ nhật - 22/01/2023 13:42
Theo phóng viên TTXVN tại Kuala Lumpur, ngày 14/1, Đại sứ quán Việt Nam tại Brunei đã tổ chức Tết Cộng đồng-Xuân Quê hương 2023 với sự tham dự của hơn 100 bà con người Việt đang sinh sống, làm việc tại Brunei cùng một số quan khách quốc tế.
Cộng đồng người Việt tại Brunei đón mừng Xuân quê hương
Đại sứ Việt Nam tại Brunei phát biểu tại Tết Cộng đồng-Xuân Quê hương 2023. (Ảnh: Mạnh Tuân/TTXVN)

Phát biểu khai mạc, Đại sứ Việt Nam tại Brunei Trần Văn Khoa đã gửi lời chúc mừng Xuân Quý Mão 2023 tới toàn thể bà con người Việt đang sinh sống, làm việc tại Brunei cùng các quan khách tham dự Xuân Quê hương 2023.

nguoi viet tai brunei 2

Đại sứ Trần Văn Khoa đã điểm lại một số thành tựu nổi bật mà Việt Nam đạt được trong năm 2022, đặc biệt là công tác chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế hậu đại dịch.

Theo Đại sứ, thời gian qua, Đảng và Nhà nước ta đã kịp thời chỉ đạo và triển khai nhiều biện pháp đúng đắn, kiểm soát tốt dịch bệnh, đồng thời duy trì phát triển kinh tế-xã hội.

Kinh tế Việt Nam đang trên đà phục hồi tích cực với mức tăng trưởng bình quân trong giai đoạn 2020-2022 đạt 5,41%.

Đáng chú ý là tăng trưởng kinh tế cao đi cùng với giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát được lạm phát và đảm bảo các cân đối lớn của nền kinh tế.

Thành công này góp phần tạo ra môi trường an toàn và nâng cao đời sống của người dân, thúc đẩy phục hồi các hoạt động kinh tế-xã hội, phục vụ sản xuất-kinh doanh.

Về quan hệ Việt Nam-Brunei, Đại sứ Trần Văn Khoa chia sẻ quan hệ song phương tiếp tục được duy trì và thúc đẩy. Trong năm 2022, hai nước đã tổ chức nhiều chuyến thăm chính thức của lãnh đạo cấp cao.

Hai nước tiếp tục thúc đẩy hợp tác kinh tế và đã hoàn thành mục tiêu đưa kim ngạch thương mại hai chiều đạt trên 500 triệu USD trước thời hạn 2025.

nguoi viet tai brunei
Bà con người Việt tại Brunei cùng quan khách tham dự Tết Cộng đồng-Xuân Quê hương 2023. (Ảnh: Mạnh Tuân/TTXVN)


Nhân dịp này, Đại sứ Trần Văn Khoa nhiệt liệt hoan nghênh những nỗ lực của bà con cộng đồng người Việt tại Brunei đã luôn đồng hành cùng Đại sứ quán, tổ chức và tham gia nhiều hoạt động có ý nghĩa, đóng góp tích cực vào quan hệ giữa hai nước.

Buổi gặp mặt Xuân Quê hương 2023 tại Brunei được tổ chức trong không khí ấm cúng, tràn ngập hương vị Tết cổ truyền dân tộc.

Bên cạnh các tiết mục văn nghệ chào xuân, các món ăn đậm đà bản sắc dân tộc mỗi dịp Tết về như bánh chưng, giò chả, nem cuốn dường như mang không khí xuân tại quê nhà cho những người sống và làm việc xa xứ, cùng nhau hướng tới một năm mới với nhiều thành công, đóng góp vào sự phát triển chung của Việt Nam và quan hệ Việt Nam-Brunei./.

Nguồn tin: TTXVN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

CÁC DANH MỤC ĐĂNG TIN
dich vu dna
viec lam dna
mua ban dna
hop tac copy dna
 
logo web 3  Nhà Đất TP. Thủ Đức - Dĩ An - Thuận An
"Nhà phố - Căn hộ - Đất nền - Nhà vườn"
Hotline: 056.417.8888
ky gui nha dat thu duc22
 
 





 
DANG TIN 2




​​​​
 





. 

















Chat Zalo 
zalo sharelogo
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây