Chủ nhà Campuchia và SEA Games chưa khai mạc đã đi vào lịch sử

Thứ năm - 20/04/2023 14:20

SEA Games 32 Campuchia cũng là SEA Games lần đầu trong lịch sử nước chủ nhà miễn phí tất cả cho VĐV, HLV và các thành viên trong đoàn thể thao của 11 quốc gia Đông Nam Á tranh tài.


SEA Games 32 ước tính sẽ tiêu tốn của chủ nhà Campuchia hơn 200 triệu USD để xây dựng cơ sở hạ tầng và chi phí tổ chức. Chi phí này đã giảm đáng kể do Trung Quốc viện trợ không hoàn lại khi xây mới sân vận động quốc gia Morodok Techo 60.000 chỗ ngồi, có giá khoảng 150 triệu USD.

9

Khu liên hợp thể thao Morodok Techo hiện đại được xây mới cho SEA Games 32 Campuchia. Ảnh: KHMER TIMES

10
Lần đầu trong lịch sử chủ nhà không thu khoản phí nào từ các đoàn thể thao quốc gia tham dự và biếu không bản quyền. Ảnh: REUTERS
 

Làng VĐV mới hoàn thành là một tòa nhà gồm 12 tầng với 1.747 phòng có khả năng chứa 7.000 VĐV. Campuchia muốn thể hiện một diện mạo hiện đại với thế giới. Nhưng điều gây ấn tượng hơn cả là nước chủ nhà tuyên bố miễn phí mọi thứ cho hơn 12.000 thành viên của 11 quốc gia Đông Nam Á.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen nhấn mạnh: “Chúng tôi không cần tiền đến từ việc bán vé hay bất kỳ quảng cáo nào tại Campuchia. Nhu cầu của chúng tôi lúc này không phải là tiền thu lại từ các quốc gia, mà chính là nhu cầu để thế giới biết đến Campuchia. Người dân của chúng tôi và bạn bè quốc tế tham dự lễ khai mạc, bế mạc ở tất cả cuộc thi ở SEA Games 32 sẽ không phải trả bất kỳ khoản tiền nào. Bất cứ ai bất chấp vi phạm chỉ thị này sẽ phải chịu trách nhiệm với tôi và trước pháp luật”.

Thông báo mới nhất của Ủy ban Olympic Campuchia cho biết nước chủ nhà sẽ không thu phí ăn ở và đi lại đối với các đoàn thể thao dự SEA Games 32. Đây là một quyết định bất ngờ về việc miễn phí ăn ở trị giá 50 USD/ngày mà tại các kỳ SEA Games trước đã tính cho mỗi thành viên của những đoàn thể thao từ các quốc gia tham gia sự kiện.

Quyết định này được đưa ra sau cuộc họp đặc biệt do Thủ tướng Hun Sen chủ trì, với sự tham dự của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Tea Banh và Bộ trưởng Bộ Du lịch Thong Khon. Tổng thư ký Ủy ban Olympic quốc gia Vath Chamrouen cho biết sẽ không thu khoản phí 50 USD/ngày cho một thành viên và đây là một động thái chưa từng có, bởi chưa có quốc gia nào đăng cai tổ chức sự kiện thể thao lớn nhất Đông Nam Á mà miễn phí cho các thành viên của 11 quốc gia tham dự.

Campuchia đã trở thành quốc gia đầu tiên tổ chức SEA Games mà không có bất kỳ nỗ lực kiếm tiền từ công tác tổ chức như bán vé hoặc bản quyền phát sóng.

Thủ tướng Hun Sen cũng tuyên bố hủy bỏ việc thu tiền bản quyền phát sóng trực tiếp cho tất cả đài truyền hình trong và ngoài nước, cho phép phát sóng miễn phí mọi sự kiện. Ông Hun Sen cho biết những nỗ lực của Vương quốc Campuchia là công tác tổ chức thành công và không thể bị phá hỏng bởi những thứ như bán vé.

Với những chính sách này, Campuchia đã trở thành quốc gia đầu tiên tổ chức SEA Games mà không có bất kỳ nỗ lực kiếm tiền từ công tác tổ chức như bán vé hoặc bản quyền phát sóng. Đây cũng là lần đầu tiên Campuchia tổ chức SEA Games khiến người dân Campuchia cảm thấy tự hào và vinh dự trong lịch sử 64 năm của Đại hội thể thao Đông Nam Á.

Nguồn tin: baomoi.com

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

CÁC DANH MỤC ĐĂNG TIN
dich vu dna
viec lam dna
mua ban dna
hop tac copy dna
 
logo web 3  Nhà Đất TP. Thủ Đức - Dĩ An - Thuận An
"Nhà phố - Căn hộ - Đất nền - Nhà vườn"
Hotline: 056.417.8888
ky gui nha dat thu duc22
 
 





 
DANG TIN 2




​​​​
 





. 

















Chat Zalo 
zalo sharelogo
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây