Du lịch Philippines - quốc đảo thiên đường giữa Đông Nam Á

Thứ sáu - 14/04/2023 22:13

Gọi Philippines là quốc đảo vì đất nước độc đáo này được tạo nên từ các quần đảo và vô số quần đảo lớn nhỏ trải dài. Chính vì thế mà món đặc sản tuyệt nhất nơi đây chính là những bãi biển xinh đẹp tựa thiên đường. Nhưng giữa hàng loạt các điểm đến như Palawan, El Nido, Banaue, Coron,...mà mỗi nơi một vẻ thì chúng ta nên đi du lịch ở đâu sẽ tuyệt vời nhất nhỉ?

Và để tìm kiếm câu trả lời hợp ý bạn nhất, hãy xem kinh nghiệm du lịch Philippines sau đây nhé. Chắc chắn quốc đảo này sẽ có rất nhiều điều thú vị từ thiên nhiên cho đến nền văn hóa đa dạng đang chờ bạn khám phá đấy.

4 1

Cần trang bị những kinh nghiệm du lịch Philippines nào khi muốn chinh phục “quốc đảo”? @shutterstock
 

1. Đôi nét về quốc đảo Philippines

Gọi là quốc đảo nhưng đất nước Philippines còn sở hữu kha khá những địa hình thiên nhiên khác với hệ sinh thái vô cùng đa dạng. Và trên bản đồ du lịch, quốc gia Đông Nam Á này đã tỏa sáng nhờ vô số khác khu vực được thiên nhiên ưu ái như Palawan, Catanduanes, Cebu,...

Vẻ đẹp của biển tại các đảo trên lãnh thổ Philippines nếu không gọi là cực phẩm thì có thể ví von như “thiên đường”. Mỗi một nơi một vẻ nhưng tất cả vẻ đẹp đó đều nhờ sự góp mặt từ những bãi cát trắng dài trên mặt trước trong veo, còn dưới mặt biển xanh là thảm san hô đa sắc tuyệt đẹp.

Ngoài ra, đối với du khách không chọn đi theo tour có thể tự do tự tại khám phá thì có kinh nghiệm du lịch Philippines tự túc là hãy đặt chân đến những vùng địa hình khác trên quốc đảo này. Cụ thể, ở đây có cánh đồng ruộng bậc thang Banaue, cao nguyên Tagaytay, suối nước nóng Ashin,... đặc biệt nổi tiếng đấy nhé.

4 2

Một góc nhìn nhỏ trong vô số những đặc sản biển đảo khác ở Philippines đã đủ để bạn tưởng tượng ra vẻ đẹp của quốc đảo này chưa? @shutterstock
 

2. Kinh nghiệm du lịch Philippines tự túc cần thiết phải biết

2.1 Phương tiện di chuyển đến Philippines

Từ Việt Nam, bạn có thể đặt vé máy bay đến Manila hoặc bay đến Cebu trước. Thời gian bay sẽ có thể chỉ mất khoảng 3 giờ hoặc đến hơn 24 giờ tùy theo vé bạn đặt là bay thẳng hay có tạm dừng và vé dao động từ 3.000.000 - 5.000.000 VNĐ. Các hãng hàng không thực hiện là Scoot Airlines, Philippine Airlines, Singapore Airlines,...

Với việc đặt vé máy bay, bạn cần lưu ý một kinh nghiệm du lịch Philippines là phải đặt vé thật sớm trước đó khoảng 2 tháng nhé. Nếu đặt càng sớm, bạn sẽ có cơ hội đặt được vé có giá rẻ hơn và đặc biệt là săn được vé có thời gian bay ngắn hơn nữa đấy.

4 3

Bạn đừng quên săn vé máy bay thật sớm để tiết kiệm thời gian và chi phí hơn nhé @shutterstock
 

2.2 Phương tiện di chuyển nội địa

Máy bay

Sau khi đến Philippines, tùy theo điểm đến tiếp theo mà bạn có thể đặt tiếp vé máy bay với chi phí chỉ khoảng 500.000-700.000VNĐ. Thời gian bay cũng chỉ mất khoảng 1 giờ đồng hồ. Và thông thường, các hãng hàng không lớn như Cebu Pacific, Philippine Airlines PAL Express, Skyjet, AirAsia sẽ thực hiện chặng bay này.

Tàu thuyền và phà

Theo kinh nghiệm du lịch Philippines thì cách phổ biến và dễ dàng để di chuyển giữa các đảo là tàu thuyền hoặc phà. Bạn có thể chọn đi phà lớn với đầy đủ dịch vụ không khác gì du thuyền, hoặc có thể thuê thuyền, tàu đi với số lượng từ 7 đến 10 người một lần. Bạn đừng quên kết hợp bản tin thời tiết cũng như lịch trình tàu chạy để lên kế hoạch nhé.

4 4

Tàu thuyền và phà là một trong hai hình thức chính để bạn có thể đi lại giữa các hòn đảo ở Philippines @shutterstock
 

Phương tiện di chuyển trong thành phố

Nếu đã chọn được một nơi để khám phá ở Philippines rồi, bạn có thể lựa chọn các phương tiện như xe tricycle, xích lô, xe jeepney, tàu điện MRT, taxi hoặc thuê xe máy để di chuyển trong thành phố. Chi phí khi di chuyển bằng các phương tiện công cộng này rất rẻ, chỉ từ vài nghìn đến vài chục nghìn VNĐ là bạn đã thả ga tham quan thành phố rồi nhé.

4 5

Đến Philippines, bạn nhớ thử trải nghiệm các phương tiện công cộng độc đáo và thú vị ở đây nhé @shutterstock
 

2.3 Tiền tệ, múi giờ và giấy tờ

Không cách Việt Nam quá xa, và cùng thuộc khu vực nên Philippines chỉ đi trước Việt Nam 1 tiếng đồng hồ. Do đó, bạn không cần lo lắng về vấn đề chênh lệch múi giờ mà cứ thoải mái lên kế hoạch cho giờ bay và lịch trình vui chơi đi nhé.

Hiện nay, Philippines đang sử dụng đồng là Piso hay còn gọi là peso, với tỷ giá đổi sang tiền Việt là 1 PHP khoảng 414 VND tính đến hiện tại. Bạn có thể đổi tiền trước ở Việt Nam hoặc đến đổi tại các sân bay, khu trung tâm lớn. Và có một kinh nghiệm du lịch Philippines là bạn hãy đổi sang đồng USD trước để tránh chênh lệch quá nhiều nhé.

4 6

Bạn hãy làm quen với giao diện của đồng Peso trước cho dễ sử dụng hơn nè @shutterstock
 

Một điều quan trọng không kém là chuẩn bị thủ tục, giấy tờ cần thiết. Thông thường, khách du lịch Việt Nam đến Philippines không cần xin visa du lịch nhưng phải có hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng và thời gian lưu trú không quá 30 ngày. Ngoài ra, bạn nên xem thêm kinh nghiệm du lịch Philippine hướng dẫn cách chuẩn bị giấy tờ đi máy bay từ A - Z này.

2.4 Thời điểm du lịch Philippines đẹp nhất

Nằm trong khí hậu nhiệt đới gió mùa nên điều kiện thời tiết của Philippines có nhiều điểm tương đồng với Việt Nam cùng 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Mùa đẹp nhất để tham quan Philippines là cuối tháng 12 - tháng 2 với khí hậu khô ráo, mát mẻ.

2.5 Đặt khách sạn qua đêm ở Philippines

Tùy theo khu vực mà bạn sẽ đến du lịch như ở trung tâm thủ đô, hay các vùng biển, đảo mà sẽ đặt khách sạn ở khu vực đó cho tiện di chuyển. Theo kinh nghiệm du lịch Philippines, bạn nhớ đặt khách sạn thật sớm nhé, vì như vậy có thể tiết kiệm được chi phí và săn được phòng đẹp hơn nữa đó.

3. Các điểm đến đẹp và nổi tiếng nhất ở Philippines

3.1 Thành phố Manila – thủ đô của Philippines

Nếu đã đặt vé máy bay đến Manila, bạn hãy tranh thủ khám phá thủ đô xinh đẹp của Philippines luôn nhé. Nơi đây là sự giao thoa giữa các nền văn hóa phương Tây và phương Đông nên sẽ có vô số điều thú vị để bạn thưởng thức và khám phá đấy.

4 7

Đứng giữa lòng thủ đô Manila, bạn sẽ được nhìn thấy những nét đặc trưng giữa hiện đại và truyền thống @shutterstock
 

3.2 El Nido

Bạn đang muốn đặt chân đến vùng biển đẹp nhất nhì của quốc đảo này, thì chắc chắn phải nói đến El Nido. Theo kinh nghiệm du lịch Philippines từ nhiều du khách, địa hình ở đây rất độc đáo với những bãi đá tuyệt đẹp nằm ven bãi biển trong xanh nên rất chill. Ngoài ra, du khách còn được trải nghiệm lặn ngắm các rạn san hô đa sắc đa dạng.

4 8

Đến Philippin du lịch, bạn đừng nên bỏ lỡ quần đảo cực phẩm như EL Nido @shutterstock
 

3.3 Bãi biển Coron

Một trong những điểm tuyệt vời nhất cho chuyến du lịch nghĩ dưỡng của bạn chính là bãi biển Coron nằm ở phía Bắc quầ đảo Palawan. Coron giữ được vẻ đẹp hoang sơ nhờ sự góp mặt từ những bức tường đá. Nhưng pha vào màu sắc đó là làn nước biển trong xanh và sạch có tiếng nên bạn có thể yên tâm ngâm mình dưới dòng nước này cho làn da thêm sức sống nhé.

4 9

Bạn cứ yên tâm lên đồ, còn lại background tại bãi Coron sẽ lo tất. @lolivi
 

3.4 Bãi biển hồng Zamboanga

Bãi biển màu hồng Zamboanga là một đặc sản mà thiên nhiên tạo nên trên vùng đảo lớn Santa Cruz. Đây là một trong 21 bãi biển đẹp nhất thế giới do National Geographic bình chọn và cũng là bãi biển đặc biệt nhất xứ sở vạn đảo. Thế nên, bộ kinh nghiệm du lịch Philippines chắc chắn sẽ khuyên bạn nên ghé thăm và check-in tại đây một lần.

4 10

Khi bạn đặt chân đến bãi biển hồng cũng là lúc bạn đang có mặt trên top những bãi biển đẹp nhất thế giới đấy @shutterstock
 

3.5 Bãi biển Oslob, Cebu

Nếu bạn đã tận hưởng và thư giãn nhẹ nhàng bên những bãi biển nên thơ, thì hãy trải nghiệm một vài cảm giác thú vị khác tại biển Oslob xem sao nhé. Trong đó, đặc biệt nhất là bạn sẽ được bơi cùng cá mập - một hoạt động mới lạ ở vùng biển Cebu mà những du khách thích cảm giác mạnh có thể thử.

4 11

Được bơi cùng cá mập sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm chưa bao giờ có đấy nhé. @shutterstock
 

3.6 Boracay, Aklan

Nằm trong danh sách những biển đảo đẹp nhất Philippines, Boracay ở khu vực Aklan chính là một nàng thơ tiếp theo mà bạn cần thưởng thức. Cũng là sự hòa quyện tuyệt vời từ biển xanh, cát trắng và nắng vàng, nhưng điều gì đã khiến bãi biển này lọt vào hàng top như thế? Bạn hãy đến tìm hiểu xem nhé.

4 12

Sự đặc biệt tại bãi biển Boracay sẽ là kỉ niệm đáng nhớ nhất cho chuyến đi của bạn @shutterstock
 

3.7 Đảo Panglao, Bohol

Ngoài ra, nếu muốn đi xa một chút và kết hợp chinh phục một số tuyệt tác thiên nhiên khác như hang Hinagdanan kết hợp với thưởng thức những bãi biển xinh đẹp thì bạn hãy đến đảo Panglao. Biển ở đây đẹp đến nỗi trở thành khu lặn đẳng cấp thế giới đấy nhé.

4 13

Được tắm nắng trên bãi cát trắng xóa, dưới bầu trời trong xanh và trước mắt là làn nước biển trong vắt thì còn điều gì tuyệt vời hơn. @efly
 

3.8 Núi lửa Pinatubo

Đã từng chinh phục vô số ngọn núi nhưng bạn đã khám phá núi lửa chưa? Nếu chưa và bạn cũng đang có mặt ở ngay Manila thì hãy lên lịch trekking đỉnh núi lửa Pinatubo ngay đi nào. Chắc chắn check-in ngay tại bức tranh thiên nhiên ở đỉnh núi này sẽ là một tuyệt tác nghệ thuật đỉnh nhất trong đời. Không chỉ riêng Pinatubo, bạn cũng có thể đến các núi lửa khác như Tayan, Taal, Bulusan,...

4 14

Nhìn ngọn núi Pinatubo với vẻ đẹp này, khó ai mà tưởng được đây đã từng là một ngọn núi lửa @shutterstock
 

Ngoài những địa danh tiêu biểu được giới thiệu chi tiết trên đây, bạn còn có thể trải nghiệm thử những hoạt động thú vị sau đây:

 

  • Trượt ván trên đồi cát La Paz hoặc Paoay
  • Đạp xe trên không
  • Khám phá sông ngầm Puerto Princesa
  • Suối nước nóng Ashin
  • Check-in cao nguyên Tagaytay
Hy vọng bạn sẽ có một chuyến vi vu đến nơi đây thật tiện lợi cùng với những kinh nghiệm du lịch Philippines được chia sẻ trên đây. Theo dõi Tindongnama để không bỏ lỡ các thông tin quý giá về Du lịch, Thể thao, Kinh tế, ... cần thiết về Philippines - quốc đảo thiên đường giữa Đông Nam Á nhé các Bạn!

Nguồn tin: traveloka.com

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

CÁC DANH MỤC ĐĂNG TIN
dich vu dna
viec lam dna
mua ban dna
hop tac copy dna
 
logo web 3  Nhà Đất TP. Thủ Đức - Dĩ An - Thuận An
"Nhà phố - Căn hộ - Đất nền - Nhà vườn"
Hotline: 056.417.8888
ky gui nha dat thu duc22
 
 





 
DANG TIN 2




​​​​
 





. 

















Chat Zalo 
zalo sharelogo
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây