Khám phá đảo được mệnh danh đẹp nhất thế giới

Thứ ba - 27/06/2023 14:35
Việt Huy, du khách ở TP HCM, ấn tượng mạnh với cảnh sắc hoang sơ ở Siargao, Philippines, hòn đảo từng được mệnh danh đẹp nhất thế giới.

1


Nguyễn Quang Việt Huy, làm trong lĩnh vực thương mại điện tử tại TP HCM, đã có chuyến đi ba ngày từ 3/6 tới 6/6 đến Siargao, Philippines. Hòn đảo này từng được độc giả của tạp chí du lịch nổi tiếng Conde Nast Traveler bình chọn là "hòn đảo đẹp nhất thế giới" vào năm 2019. Tuy nhiên, đây vẫn là điểm đến tương đối hoang sơ và chưa được biết đến nhiều. Năm 2022, tờ The Times cũng điền tên Siargao vào danh sách "12 hòn đảo đang bị đánh giá thấp ở Đông Nam Á". Huy đã quyết định phải đi ngay sau khi xem một số bài chia sẻ trong các hội nhóm du lịch.

Trong ảnh là Guyam, một hòn đảo thuộc Siargao được chụp vào buổi trưa. Đảo chia hai nửa, một bên là đá và phần còn lại là bãi cát trắng.

2

 

Đảo Naked (Trần trụi), một trong những điểm dừng chân nổi tiếng khi tới Siargao. Đảo có diện tích 200 m2, nằm ngoài khơi bờ biển phía nam của đảo chính. Trên đảo không có cây cối và gần như trống trơn.

Huy từng đến một số điểm nổi tiếng ở Philippines như El Nido, Borcay và nhận thấy chi phí đi Siargao cao hơn đôi chút. Nguyên nhân chủ yếu là do giá vé máy bay cao, khoảng 10 triệu đồng mỗi người. Các chi phí sinh hoạt, du lịch trên đảo lại tương đối phải chăng. Huy tiêu khoảng 15 triệu đồng trong ba ngày ở Siargao. Philippines miễn visa với công dân Việt Nam nên mọi thủ tục tương đối đơn giản.

3

Cầu Catangnan, điểm ngắm hoàng hôn nổi tiếng trên đảo. Du khách thường tập trung về đây đây để ngắm cảnh, đi bộ hoặc trượt ván. Ngoài ra, trên cầu cũng có nhiều hàng ăn vặt tự phát để du khách trải nghiệm ẩm thực địa phương.

4

 

Đa số du khách đến Siargao thường chọn tour ba đảo, gồm Guyam, Daku và Naked với giá khoảng 600.000 đồng mỗi người. Người dẫn tour sẽ đưa khách tham quan những hòn đảo với diện tích tương đối nhỏ để lặn ngắm san hô hoặc khám phá thiên nhiên hoang sơ. Trong ảnh là Daku - hòn đảo lớn nhất trong tour ba đảo này.

Tháng 6 không phải cao điểm du lịch ở Siargao nên đảo khá vắng, đa phần khách châu Âu, Mỹ và nội địa Philippines. Giá khách sạn rẻ, nhiều nơi giảm giá tới 50%. Tuy nhiên, thời tiết lại "khá hên xui", nhiều lúc âm u, mưa nhẹ.

5

Những con thuyền chở khách du lịch trên đảo được gắn thanh gỗ ở hai bên để giữ thăng bằng. Loại thuyền này được cả người dân địa phương sử dụng để di chuyển giữa các đảo ở Siargao.

6

Huy nhận xét đảo Naked có cảnh đẹp nhất trong số ba đảo thuộc tour. Như tên gọi của nó, hòn đảo hoang vu, hoàn toàn không có vết tích của con người. Đảo chỉ rộng vài chục mét và du khách có khoảng một giờ để bơi lội hoặc lặn biển. "Đảo không có gì ngoài cát trắng", anh nói.

7

Dòng sông Maasin trong vắt, uốn quanh những cánh rừng nguyên sinh là điểm đến hàng đầu tại Siargao. Du khách có thể chèo thuyền trên dòng sông xanh, giữa hai hàng dừa rậm rạp. "Cứ như đang ở giữa rừng rậm Amazon", anh nhận xét. Tuy nhiên, điều Huy thấy lạ là không tìm thấy hàng bán nước dừa nào trên đảo.

8

 

Bên cạnh tour ba đảo, Huy cũng dành thời gian khám phá Sugba Lagoon - quần đảo tựa như vịnh Hạ Long thu nhỏ. Từ bến tàu tại Del Carmen, Huy di chuyển khoảng 30 phút bằng thuyền, băng qua những cánh rừng ngập mặn để tới Sugba Lagoon.

Có khá nhiều hoạt động giải trí như lặn, chèo kayak, SUP hay nhảy cầu từ độ cao 5 m. Tuy nhiên, mỗi du khách chỉ có 3 giờ chơi để khu vực không bị quá đông đúc.

9

Huy cũng ghé thăm khu Cloud9 nổi tiếng với dân lướt sóng, tham gia một khóa học lướt sóng để hiểu sơ qua về bộ môn này. Vào tháng 9, Cloud9 sẽ tấp nập hơn khi dân mê lướt sóng quy tụ về tham gia giải lướt sóng thế giới WSL.

10


 

Huy cho biết người dân bản địa có ý thức cao bảo vệ môi trường. Rác thải nhựa được họ tận dụng để trang trí nhà cửa. Trong các tour tham quan đảo bằng thuyền, du khách bị cấm mang chai nước nhựa, đồ ăn. Những sản phẩm từ cây dừa được bày bán và sử dụng ở hầu hết mọi nơi trên đảo như một cách bảo vệ môi trường. Các mặt hàng lưu niệm như kính râm ở đây cũng được làm từ gỗ.

Dù không tìm được hàng bán dừa trên đảo, Huy cho biết dứa và xoài lại rất phổ biến. Ngoài ra, đảo cũng có nhiều quán bar, pub với cocktail chưa tới 100.000 đồng mỗi ly.

11

Không chỉ có biển đẹp, những con đường ở Siargao cũng khiến Huy "mê mẩn" vì sự vắng lặng, sạch sẽ. Trong hình là khúc cua nổi tiếng ở Dapa. Các du khách thường chạy xe đến đây để chụp ảnh khúc cua bên hai hàng cây xanh mát.

Phí thuê xe máy khoảng 400 peso (khoảng 160.000 đồng) mỗi ngày. Anh Huy nhận xét đường ở đảo dễ chạy và người dân địa phương tuân thủ luật giao thông.

Tác giả bài viết: Bean Nguyễn

Nguồn tin: Vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

CÁC DANH MỤC ĐĂNG TIN
dich vu dna
viec lam dna
mua ban dna
hop tac copy dna
 
logo web 3  Nhà Đất TP. Thủ Đức - Dĩ An - Thuận An
"Nhà phố - Căn hộ - Đất nền - Nhà vườn"
Hotline: 056.417.8888
ky gui nha dat thu duc22
 
 





 
DANG TIN 2




​​​​
 





. 

















Chat Zalo 
zalo sharelogo
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây