Tuyển nữ Việt Nam đấu Bồ Đào Nha: Niềm cảm hứng từ Philippines

Thứ tư - 26/07/2023 09:46

Cơn địa chấn mà tuyển nữ Philippines tạo ra trước chủ nhà World Cup giúp tuyển nữ Việt Nam có thêm sự tự tin, động lực thi đấu trong cuộc đọ sức với Bồ Đào Nha.



Hiệu ứng từ Philippines

Tuyển Philippines vừa làm nên một trong những bất ngờ tại World Cup 2023 khi quật ngã chủ nhà New Zealand. Bàn thắng duy nhất của đại diện Đông Nam Á được ghi bởi Sarina Bolden trong hiệp 1. Cầu thủ này từng đánh bại thủ thành Kim Thanh trên chấm 11m ở trận hạ màn vòng bảng SEA Games 32.

Chiến thắng của tuyển nữ Philippines khiến World Cup 2023 thêm hấp dẫn. Trước đó, rất nhiều đội bóng mới lần đầu dự cúp bóng đá nữ thế giới cũng gây ấn tượng mạnh, cho dù thua trận. Những cái tên như Haiti, CH Ireland hay tuyển nữ Việt Nam mang đến nhiều cảm xúc cho người xem.

2672
Tuyển nữ Philippines tạo nên cơn địa chấn

Việc một đội bóng cùng khu vực Đông Nam Á là Philippines gây địa chấn đang tạo nên hiệu ứng rất tích cực với các đội tân binh, những đội bóng bị xếp ở "cửa dưới", đặc biệt là tuyển nữ Việt Nam.

Tiền đạo Huỳnh Như cho biết trong bóng đá không thể nói trước được điều gì. Tuyển nữ Việt Nam bước vào trận gặp Bồ Đào Nha với niềm cảm hứng của Philippines, và hy vọng bất ngờ có thể xảy ra.

Học gì từ Philippines?

Công bằng mà nói tuyển Philippines không phải là đội bóng dễ bị bắt nạt. Phần lớn các cầu thủ nữ Philippines có gốc Mỹ và đang chơi bóng ở châu Âu hay Australia.

Nếu tuyển nữ Việt Nam thua thiệt rất nhiều về thể hình, thể lực, thì tuyển nữ Philippines hoàn toàn ngang ngửa các đội bóng châu Âu, châu Mỹ, từ đó không bị lép vế trong các pha tranh chấp tay đôi, những cuộc đua về thể lực.

Ở SEA Games 32, những lợi thế của Philippines giúp đội bóng này đánh bại tuyển nữ Việt Nam 2-1. HLV Mai Đức Chung thừa nhận, bên cạnh Thái Lan hay Myanmar, đây chính là đối thủ đáng gờm nhất ở sân chơi khu vực.

2672
Tuyển nữ Việt Nam có thêm nhiều động lực trước trận gặp Bồ Đào Nha

Ngoài những ưu điểm như đã thấy, tuyển nữ Philippines cũng có đấu pháp rất tốt. Trước chủ nhà New Zealand, tuyển nữ Philippines chơi sòng phẳng nhằm tìm kiếm bàn thắng chứ không phòng ngự số đông.

Sang hiệp 2, các học trò của HLV Alen Stajcic chơi kiên cường, đeo bám và thậm chí đá rất rát với cầu thủ New Zealand. Dù tỷ lệ kiểm soát bóng chỉ là 30%, nhưng hàng phòng ngự của Philippines không bị "vỡ", mà ngược lại đứng vững trước sức ép lớn từ đội chủ nhà.

Màn thể hiện của tuyển nữ Philippines chắc chắn được thầy trò HLV Mai Đức Chung học hỏi một cách linh hoạt. Huỳnh Như và các đồng đội cũng có những điểm mạnh riêng để phát huy.

Đối thủ Bồ Đào Nha là một thử thách lớn, nhưng tuyển nữ Việt Nam có thể chơi tốt hơn trận gặp tuyển Mỹ, khi rút ra được nhiều bài học, có sự trở lại của các trụ cột, có động lực từ chiến thắng của Philippines, đấu pháp hợp lý...

Tác giả bài viết: Bean Nguyễn

Nguồn tin: vietnamnet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

CÁC DANH MỤC ĐĂNG TIN
dich vu dna
viec lam dna
mua ban dna
hop tac copy dna
 
logo web 3  Nhà Đất TP. Thủ Đức - Dĩ An - Thuận An
"Nhà phố - Căn hộ - Đất nền - Nhà vườn"
Hotline: 056.417.8888
ky gui nha dat thu duc22
 
 





 
DANG TIN 2




​​​​
 





. 

















Chat Zalo 
zalo sharelogo
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây