Đội tuyển nữ Việt Nam hát vang Quốc ca ở World Cup, triệu con tim rưng rưng tự hào

Chủ nhật - 23/07/2023 20:13
(VTC News) - Thầy trò HLV Mai Đức Chung cùng hàng triệu người hâm mộ xúc động và đầy hãnh diện trong khoảnh khắc Quốc ca Việt Nam vang lên lần đầu tiên ở sân đấu World Cup nữ.

"Bây giờ cả thế giới được nghe Quốc ca Việt Nam, thật vinh hạnh và hãnh diện", HLV Mai Đức Chung trải lòng sau trận đấu đầu tiên của đội tuyển nữ Việt Nam ở đấu trường World Cup. Ở tuổi 73, nhà cầm quân kì cựu của bóng đá Việt Nam cũng lập luôn kỷ lục HLV lớn tuổi nhất góp mặt ở sân chơi đẳng cấp hàng đầu thế giới.

Khoảnh khắc Huỳnh Như dẫn đầu toàn đội bước ra sân, rồi tiếng nhạc "Tiến quân ca" vang lên, cả chục triệu con tim xúc động.

bia 1
Đội tuyển nữ Việt Nam lần đầu hát Quốc ca ở World Cup.

 

Giây phút đặc biệt của bóng đá Việt Nam được tờ New York Post (Mỹ) đặc tả: "Các thành viên của đội tuyển Việt Nam, lần đầu tiên tham dự World Cup, đã đồng thanh hát vang bài Quốc ca một cách say mê, với cánh tay phải đặt lên trái tim của họ".

Hơn 40 nghìn khán giả chứng kiến khoảnh khắc ấy trên sân Eden Park (Auckland, New Zealand) hôm qua (22/7). Kể từ đầu giải, con số này chỉ thua 2 trận đấu có đội chủ nhà Australia, New Zealand và một trận đấu của đội tuyển Anh. Dấu ấn ra mắt World Cup của đội tuyển nữ Việt Nam xuất hiện ở một trong những sân khấu lớn nhất, được dõi theo nhiều nhất của giải đấu.

Người hâm mộ rưng rưng xúc động. Và tại sân Eden Park hôm qua, Huỳnh Như và đồng đội có nhiều thứ để tự hào chứ không chỉ là giây phút đặt tay lên lá cờ đỏ sao vàng trong tiếng Quốc ca ngân vang.

2
Đội tuyển nữ Việt Nam khiến người hâm mộ tự hào, xúc động. (Ảnh: FIFA)

 

Không cần nói thêm về sự chênh lệch trình độ chuyên môn giữa 2 đội bóng. HLV Mai Đức Chung tóm gọn lại bằng câu nói ví von đội tuyển Mỹ như ngọn núi sừng sững. 

Nhiều người nhớ đến trận thua 0-13 của Thái Lan trước đội tuyển Mỹ cách đây 4 năm và lo ngại điều tương tự sẽ xảy ra với thầy trò HLV Mai Đức Chung. Trước giải, đội tuyển nữ Việt Nam thua cách biệt 9 bàn trước Tây Ban Nha - đội hạng 6 thế giới. Nhà cái châu Âu ra kèo đội tuyển Mỹ "chấp" 6 bàn. 

Nhưng hóa ra những nhận định đó là quá ngây thơ - theo lời bình của tờ New York Post.

3
Nụ cười hãnh diện của đội tuyển nữ Việt Nam trong ngày ra mắt đấu trường World Cup.

 

Nếu phải chọn ra một nhân tố tiêu biểu cho việc vượt qua giới hạn bản thân của đội tuyển nữ Việt Nam trong trận đấu hôm qua thì đó chính là thủ môn Trần Thị Kim Thanh.

Đội tuyển nữ Việt Nam sử dụng thủ môn cao 1m65 để đấu với đội tuyển Mỹ với đội hình ra sân chỉ có 2 cầu thủ cao dưới 1m70. Thế nhưng, 3 bàn thắng của đội tuyển Mỹ không có pha bóng bổng nào cả. Không phải đội tuyển Mỹ không chơi bóng bổng.

Tờ New York Post viết thế này: "Dù chỉ cao có 1m65, cô thường xuyên hóa giải các pha phạt góc và tình huống cố định".

Không phải ai cũng có thể đến World Cup rồi khoe rằng "Tôi đẩy được quả phạt đền của Alex Morgan". Thực tế, không có thủ môn nào đẩy được phạt đền (không phải luân lưu) khi chạm trán đội tuyển nữ Mỹ ở đấu trường thế giới trong suốt 20 năm qua.

Alex Morgan là cầu thủ nữ thu nhập cao thứ hai thế giới. Trong bản danh sách 10 người mà tờ AS (phiên bản Mỹ) liệt kê còn có 2 cầu thủ khác của đội tuyển Mỹ là Megan Rapinoe và Julie Ertz. Cả 3 ngôi sao này đều ra sân trong trận đấu hôm qua. Thu nhập mỗi năm của một trong số họ đủ trả lương cho cả đội tuyển nữ Việt Nam.

Trong một trận đấu mà chưa đá đã biết là sẽ thua, HLV Mai Đức Chung và các học trò giữ đúng lời hứa với người hâm mộ. Đội tuyển nữ Việt Nam chơi một trận đấu làm cho người hâm mộ xúc động, tự hào và hãnh diện. Màn ra mắt đấu trường World Cup của đội tuyển nữ Việt Nam như vậy là thành công.

Đội tuyển nữ Việt Nam được VFF thưởng 800 triệu đồng sau trận đấu. Hiếm có trận thua nào mang đến phần thưởng lớn như vậy.

Tác giả bài viết: Bean Nguyễn

Nguồn tin: vtc.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

CÁC DANH MỤC ĐĂNG TIN
dich vu dna
viec lam dna
mua ban dna
hop tac copy dna
 
logo web 3  Nhà Đất TP. Thủ Đức - Dĩ An - Thuận An
"Nhà phố - Căn hộ - Đất nền - Nhà vườn"
Hotline: 056.417.8888
ky gui nha dat thu duc22
 
 





 
DANG TIN 2




​​​​
 





. 

















Chat Zalo 
zalo sharelogo
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây