Indonesia nỗ lực gia nhập OECD

Thứ năm - 27/07/2023 20:51
Theo phóng viên TTXVN tại JakartaChính phủ Indonesia đang tích cực theo đuổi tư cách thành viên của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) như một phần trong tham vọng trở thành quốc gia có thu nhập cao.
 

1

Bộ trưởng Bộ Kinh tế Airlangga Hartarto phát biểu tại cuộc họp Hội đồng Cộng đồng Kinh tế ASEAN lần thứ 22 tại Khách sạn Kempinski ở Jakarta vào ngày 7/5/2023. Ảnh: jakartaglobe.id

Phát biểu tại một hội nghị ngày 20/7, Bộ trưởng Điều phối kinh tế Indonesia Airlangga Hartarto cho biết Indonesia đang cân nhắc việc gia nhập OECD. Theo ông, OECD yêu cầu tiêu chuẩn cao trong quy trình lập pháp và luật pháp, cũng như các loại quy định được thực hiện bởi các bộ, ngành.

Bộ trưởng Airlangga nhấn mạnh Indonesia đã là đối tác chính của OECD trong thời gian khá dài, được hưởng lợi từ sự hỗ trợ của tổ chức này nhằm nâng cao chất lượng chính sách và quy định của chính phủ. Jakarta cũng thường xuyên nhận được đ.ánh giá chính sách của OECD, cũng như được phổ biến các chính sách toàn cầu và thông lệ kinh doanh tốt nhất. Ông khẳng định rằng tư cách thành viên OECD của Indonesia đã được nâng cao, sau khi nước này lấy lại được vị thế quốc gia có thu nhập trung bình cao sau đại dịch COVID-19 và tổ chức thành công Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) vào năm ngoái.

Theo Bộ trưởng Airlangga, khi đảm nhận chức Chủ tịch G20, Indonesia đã đưa ra các sáng kiến quan trọng như Đối tác Cơ sở Hạ tầng Toàn cầu (PGI) và Đối tác Chuyển đổi Năng lượng Công bằng (JETP), giúp G20 phù hợp hơn với tình hình toàn cầu hiện nay. Ông nêu rõ: “Indonesia đã giới thiệu nhiều chương trình thực tế cho G20, điều chưa từng thấy trước đây. Vì vậy, hy vọng rằng Indonesia sẽ trở thành quốc gia châu Á thứ 3, sau Nhật Bản và Hàn Quốc, gia nhập OECD trong vài năm tới”.

Chính phủ của Tổng thống Joko Widodo đã công bố tầm nhìn hướng tới mục tiêu đưa Indonesia đạt được vị thế quốc gia có thu nhập cao vào năm 2045, trùng với lễ kỷ niệm 100 năm lập quốc.

Tác giả bài viết: Bean Nguyễn

Nguồn tin: vietgiaitri.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

CÁC DANH MỤC ĐĂNG TIN
dich vu dna
viec lam dna
mua ban dna
hop tac copy dna
 
logo web 3  Nhà Đất TP. Thủ Đức - Dĩ An - Thuận An
"Nhà phố - Căn hộ - Đất nền - Nhà vườn"
Hotline: 056.417.8888
ky gui nha dat thu duc22
 
 





 
DANG TIN 2




​​​​
 





. 

















Chat Zalo 
zalo sharelogo
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây