Nắng nóng nguy hiểm, Thái Lan phát cảnh báo người dân

Thứ hai - 24/04/2023 21:31

Nắng nóng kỷ lục và nguy hiểm, Thái Lan cảnh báo người dân Bangkok và nhiều tỉnh thành tránh ra ngoài trời.


Giới chức Thái Lan ngày 22-4 đã cảnh báo người dân ở nhiều tỉnh thành, bao gồm cả thủ đô Bangkok, tránh ra ngoài trời do nắng nóng gay gắt nguy hiểm, theo hãng tin Reuters.

Cục Khí tượng Thái Lan cho biết đợt nắng nóng nguy hiểm mùa hè dự kiến sẽ giảm vào giữa tháng 5, tuy nhiên tác động của hiện tượng El Ninõ dự đoán sẽ gây thiệt hại cho Thái Lan vào khoảng giữa tháng 6.

Ông Somkhwan Tanchan - Giám đốc Phòng Quan sát Khí tượng của Cục Khí tượng Thái Lan dự báo nhiệt độ sẽ tiếp tục cao trên 40°C trong thời gian còn lại của mùa hè.

Ông nói thêm rằng mức độ nghiêm trọng của đợt hạn hán sắp tới thậm chí còn đáng lo ngại hơn so với năm 2019 và 2020 và có thể dẫn đến một đợt nắng nóng khác ở Thái Lan trong năm nay.

1

Một người đàn ông bơi trong một con kênh ở Bangkok (Thái Lan) ngày 22-4 khi nhiệt độ lên mức kỷ lục 45,4°C. Ảnh: REUTERS
 

Theo Cục Khí tượng Thái Lan, tại quận Bagna (thủ đô Bangkok), nhiệt độ lên tới 42°C, trong khi chỉ số nhiệt (nhiệt độ mà cơ thể con người cảm thấy) - đạt mức kỷ lục 54°C.

Chỉ số nhiệt từ 41-54°C có thể dẫn đến nguy cơ say nắng cao nếu ở lâu ngoài trời.

Người phát ngôn chính phủ Thái Lan Anucha Burapachaisri cho biết nắng nóng cực đoan gần đây đã phá vỡ kỷ lục tiêu thụ điện. Thái Lan đã tiêu thụ hơn 39.000 megawatt điện vào ngày 6-4, vượt qua kỷ lục 32.000 megawatt vào tháng 4-2022.

Nhiều khu vực ở châu Á đang ghi nhận tình trạng nắng nóng cực độ trong tháng này. Ở Bangladesh và một số vùng của Ấn Độ, nắng nóng gay gắt dẫn đến nhu cầu điện tăng cao, gây ra tình trạng cắt điện và thiếu điện cho hàng triệu người.

Bà Mathinee Yucharoen - nhà nghiên cứu về hải dương học và biến đổi khí hậu tại ĐH Prince of Songkhla (Thái Lan) nói với Reuters: “Biến đổi khí hậu là nguyên nhân của những gì đang xảy ra hiện nay, gây ra thời tiết bất thường và cực đoan”.

Nguồn tin: baomoi.com

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

CÁC DANH MỤC ĐĂNG TIN
dich vu dna
viec lam dna
mua ban dna
hop tac copy dna
 
logo web 3  Nhà Đất TP. Thủ Đức - Dĩ An - Thuận An
"Nhà phố - Căn hộ - Đất nền - Nhà vườn"
Hotline: 056.417.8888
ky gui nha dat thu duc22
 
 





 
DANG TIN 2




​​​​
 





. 

















Chat Zalo 
zalo sharelogo
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây