Chân dung và những đóng góp nổi bật của HLV nữ duy nhất tại bóng đá SEA Games 32

Thứ năm - 04/05/2023 21:24
Bà Soleen Al-Zoubi là thuyền trưởng của tuyển nữ Malaysia gây chú ý khi là HLV nữ duy nhất trong số các đội tranh tài tại SEA Games 32.

4 1

Bà Soleen Al-Zoubi đứng sát đường biên chỉ đạo tuyển nữ Malaysia trong trận đấu ra quân tại SEA Games 32 với Việt Nam chiều 3/5. Ở trận đấu này, Malaysia thất bại 0-3 trước nhà đương kim vô địch giải đấu. Dù vậy, sự góp mặt của Soleen thu hút được nhiều sự quan tâm khi bà là HLV nữ duy nhất trong số các đội tham dự.

4 2

Bà Soleen Al-Zoubi và HLV Mai Đức Chung bắt tay khi dự họp báo trước trận đấu. Thuyền trưởng của tuyển nữ Malaysia tự tin tuyên bố đội bóng của bà đủ khả năng chặn đứng nhà đương kim vô địch Việt Nam. Tuy nhiên, chênh lệnh về trình độ được thể hiện rõ trong trận đấu. Nếu các chân sút Việt Nam dứt điểm tốt hơn, đội quân của HLV Mai Đức Chung đã thắng với tỷ số đậm hơn 3-0.

4 3

"Tôi tự hào khi là nữ HLV duy nhất và có thể truyền cảm hứng cho mọi người, không chỉ trong vai trò HLV, mà còn trong công tác quản lý lẫn trọng tài nữ ở khu vực châu Á. Hy vọng rằng, sau này việc HLV nữ dẫn dắt một đội tuyển quốc gia trở nên bình thường", bà Soleen Al-Zoubi nói.

4 4

Bà Soleen Al-Zoubi là cựu tuyển thủ quốc gia Jordan, từng có 14 năm thi đấu cho các CLB nước này. Bà được bổ nhiệm làm HLV trưởng tuyển nữ Malaysia hồi tháng 11/2022. Trước đó, Soleen làm trợ lý Giám đốc kỹ thuật của Liên đoàn Bóng đá Jordan từ tháng 11/2016.

4 5

Soleen Al-Zoubi là nhà đồng sáng lập kiêm Chủ tịch Finaa tổ chức phi lợi nhuận trao quyền cho phụ nữ thông qua bóng đá. Bên cạnh đó, bà còn là thành viên ban bóng đá trẻ và ban bóng đá nữ của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC).

4 6

HLV tuyển nữ Malaysia là chuyên gia kỹ thuật của FIFA từ tháng 1/2020. Bà đạt chứng chỉ huấn luyện cấp độ A của AFC.

4 7

Với những đóng góp to lớn cho sự phát triển của bóng đá nữ Jordan và châu Á, bà từng nhận nhiều giải thưởng do AFC và Liên đoàn Bóng đá Jordan trao tặng.

4 8
"Phụ nữ cần có niềm tin rằng, họ có thể làm việc ở bất cứ vai trò nào trong thế giới bóng đá. Không đơn thuần là cầu thủ, họ còn có thể làm trọng tài, HLV, chuyên viên vật lý trị liệu, bác sĩ hay thậm chí cả nhà quản lý. Tôi hy vọng ngày càng có nhiều cô gái chơi bóng, bắt đầu từ những trận bóng đường phố và họ sẽ có những bước tiến giống tôi", bà Soleen Al-Zoubi nói. Bà từng nhiều lần được mời làm diễn giả trong các talkshow truyền cảm hứng cho phụ nữ.

4 9

"Malaysia còn khoảng cách với các đội hàng đầu khu vực. Chúng tôi cần phát triển để bắt kịp khoảng cách với họ. Việc Philippines và Việt Nam dự World Cup 2023 sắp tới là niềm cảm hứng cho các đội bóng khác trong khu vực đầu tư và phát triển hơn nữa để đạt đến trình độ đó", nhà cầm quân người Jordan nói về mục tiêu, tham vọng của mình với bóng đá nữ Malaysia.

Nguồn tin: baoquocte.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

CÁC DANH MỤC ĐĂNG TIN
dich vu dna
viec lam dna
mua ban dna
hop tac copy dna
 
logo web 3  Nhà Đất TP. Thủ Đức - Dĩ An - Thuận An
"Nhà phố - Căn hộ - Đất nền - Nhà vườn"
Hotline: 056.417.8888
ky gui nha dat thu duc22
 
 





 
DANG TIN 2




​​​​
 





. 

















Chat Zalo 
zalo sharelogo
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây