Myanmar gây chấn động và nỗi lo của tuyển nữ Việt Nam

Thứ năm - 04/05/2023 20:55

Các cô gái Việt Nam không chơi hết sức và không cần lực lượng mạnh nhất vẫn thắng đậm Malaysia 3-0 nhưng sự nổi dậy của tuyển nữ Myanmar khi đánh bại ứng cử viên Philippines khiến các đối thủ phải dè chừng.

 

Trong vài năm gần đây, bóng đá nữ Philippines với thành phần ngoại binh nhập tịch đã gây nhiều tiếng vang lớn. Thầy trò Alen Stajcic gặt hái nhiều thành tích quốc tế, đặc biệt là cùng tuyển nữ Việt Nam đại diện Đông Nam Á góp mặt ở vòng chung kết World Cup 2023 diễn ra vào tháng 7-2023.

Hồi tháng 5 năm ngoái, tuyển nữ Philippines từng thua Việt Nam 1-2 ở vòng bảng và giành huy chương đồng SEA Games 31 sau cuộc lội ngược dòng thắng Myanmar 2-1. Tuy nhiên, tại cuộc chơi Đông Nam Á sau đó hai tháng, thầy trò Stajcic xuất thần đánh bại tuyển nữ Việt Nam 4-0 ở bán kết và đại thắng Thái Lan 3-0 trong trận chung kết.

Tại đấu trường SEA Games 32, giới chuyên môn đều nhìn nhận cuộc tranh chấp huy chương vàng sẽ xoay quanh ba cái tên đương kim vô địch Việt Nam, Philippines và Thái Lan (vừa thắng lớn Singapore 4-0 ở bảng B). Cho nên việc các cô gái Philippines bất ngờ ngã ngựa trước đối thủ yếu hơn Myanmar tại bảng A trong lượt trận đầu SEA Games như một cơn địa chấn của bóng đá nữ, khiến cho cục diện sắp tới rất khó lường.

1 1

HLV Mai Đức Chung và các học trò sẽ gặp hai đối thủ mạnh Myanmar, Philippines để cạnh tranh một trong hai suất vào bán kết SEA Games 32. Ảnh: ANH PHƯƠNG.
 

Ngày 6-5, tuyển nữ Việt Nam sẽ đụng độ Myanmar sẽ rất gay cấn vì đội giành chiến thắng là gần như đặt cả hai chân vào bán kết. Thậm chí, tuyển nữ Myanmar dù thua thầy trò Mai Đức Chung vẫn còn quyền tự quyết ở trận cuối gặp đội lót đường Malaysia, trong khi đội nữ phải tương tàn với Philippines.

Điều đáng lo ngại của các cô gái Việt Nam là đua sức với đồng nghiệp Myanmar dưới tiết trời nắng nóng ở Phnom Penh. Như sau trận ra quân thắng đậm Malaysia 3-0 với nhiều cơ hội bị trôi qua, ông Chung đã chia sẻ: “Có thể do thời tiết nắng nóng, hoạt động cường độ cao nên các cầu thủ cũng có chút ảnh hưởng, dẫn đến bỏ lỡ cơ hội. Giá mà những cơ hội đó thành bàn thì tốt hơn. Nhưng dù sao, mọi người đều nỗ lực thi đấu và chúng tôi đã giành thắng lợi. Tuyển nữ Việt Nam sẽ cố gắng cho các trận sau”.

Ngày 4-5, tuyển nữ Việt Nam đã trở lại sân tập chuẩn bị mọi thứ cho trận quyết đấu Myanmar. Trung vệ tân binh Thúy Nga cho biết: “Chúng tôi có theo dõi trận đấu giữa Philippines và Myanmar, đây là hai đối thủ rất mạnh. Tôi cảm thấy bất ngờ khi Philippines thất bại, nhưng có lẽ do đây là trận đầu, các đội chưa đạt điểm rơi phong độ. Đội tuyển Việt Nam cần nỗ lực hết mình để đánh bại họ”.

2 1

Đội trưởng Huỳnh Như chơi rất hay trong trận ra quân thắng Malaysia 3-0 với những pha dọn cỗ cho đồng đội. Ảnh: ANH PHƯƠNG.
 

Trong khi đó, HLV Mai Đức Chung bày tỏ: “Hai đối thủ sắp tới (Myanmar và Philippines) của tuyển nữ Việt Nam đều mạnh hơn Malaysia. Vì thế, chúng tôi sẽ tính toán sắp xếp nhân sự cẩn thận. Chúng tôi chưa đá bằng đội hình mạnh nhất và tùy thuộc vào từng đối tượng, Ban huấn luyện có sự chuẩn bị hợp lý”.

Ở trận thắng Malaysia, đội trưởng Huỳnh Như có nhiều pha bóng hay, cả kiến tạo cho Bích Thùy nhân đôi cách biệt sau bàn mở điểm của Hải Yến. Và chính cô gái quê Trà Vinh khiến hậu vệ Malaysia phản lưới nhà. Tuy nhiên, Huỳnh Như vẫn chưa chính thức khai hỏa ở SEA Games, sau khi ghi 7 bàn cho CLB Lank ở giải Bồ Đào Nha.

HLV Mai Đức Chung lý giải về chân sút số một của tuyển nữ Việt Nam: “Huỳnh Như đang chơi ở châu Âu mát mẻ, còn về đây thì nắng nóng. Toàn đội cũng như vậy, chưa có nhiều thời gian làm quen. Hy vọng ở trận tới Huỳnh Như sẽ chơi tốt hơn. Hai ngày tiếp theo, chúng tôi sẽ giải quyết những vấn đề còn tồn đọng, bên cạnh việc hồi phục và làm quen hơn với thời tiết”.

Tác giả bài viết: Bean Nguyễn

Nguồn tin: plo.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

CÁC DANH MỤC ĐĂNG TIN
dich vu dna
viec lam dna
mua ban dna
hop tac copy dna
 
logo web 3  Nhà Đất TP. Thủ Đức - Dĩ An - Thuận An
"Nhà phố - Căn hộ - Đất nền - Nhà vườn"
Hotline: 056.417.8888
ky gui nha dat thu duc22
 
 





 
DANG TIN 2




​​​​
 





. 

















Chat Zalo 
zalo sharelogo
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây